ลุงวัย 60 ล้มตึงกลางบ้าน เจอพยาธิเต็มสมอง เพราะดื่มสิ่งที่คิดว่าเป็นยาดีมาหลายปี

Home » ลุงวัย 60 ล้มตึงกลางบ้าน เจอพยาธิเต็มสมอง เพราะดื่มสิ่งที่คิดว่าเป็นยาดีมาหลายปี

ชายวัย 60 ปี ที่จู่ ๆ เกิดเป็นลมที่บ้าน ตะลึงพบ “พยาธิเต็มสมอง” ที่แท้จากความเชื่อผิด ๆ ดื่มสิ่งที่คิดว่าเป็นยาดีมาหลายปี

เว็บไซต์ HK01 รายงานเรื่องราวของ ชายวัย 60 ปี ที่จู่ ๆ เกิดเป็นลมที่บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ เขาถูกครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ก็พบว่า “สมองของเขาเต็มไปด้วยพยาธิ” หลังจากซักประวัติของแพทย์ จึงพบว่าเขาดื่มสิ่งที่คิดว่าเป็นยาดีมานานหลายปี

ตามรายงานจากสื่อจีน ชายชราแซ่หลิว มักมีอาการวิงเวียนศีรษะและปวดหัวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และถึงกับเป็นลมอยู่ที่บ้านเป็นครั้งคราว ซึ่งครั้งนี้หลังจากที่เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ก็ทำการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ MRI โดยไม่คาดคิดผลการตรวจพบว่ามีพยาธิอยู่เต็มสมองของเขา

หลังจากถูกแพทย์ซักถาม ลูกชายของชายแซ่หลิว เปิดเผยว่า พ่อของเขาเชื่อคำแนะนำของเพื่อนบ้านเมื่อหลายปีก่อน และจะดื่ม “เลือดหมูดิบ” เมื่อฆ่าหมู โดยเข้าใจผิดว่ามันเป็นยาดีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ร่างกายของเขา เมื่อเวลาผ่านไป เขาติดเชื้อร้ายแรงโดยไม่รู้ตัว

โชคดีที่หลังจากการรักษาด้วยการถ่ายพยาธิไปแล้ว 3 ครั้ง อาการวิงเวียนศีรษะและปวดศีรษะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป และจำนวนพยาธิก็ลดลงอย่างมากเช่นกัน 

ทั้งนี้ แพทย์ยังเรียกร้องประชาชนอย่าหลงเชื่อการรักษาโรคแบบพื้นบ้าน และหากรู้สึกไม่สบาย ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ