ลุงพล-เมียร้องสื่อ เก็บของเก่าขายเป็นอาชีพ อยู่ดีๆก็กลายเป็นขโมย

Home » ลุงพล-เมียร้องสื่อ เก็บของเก่าขายเป็นอาชีพ อยู่ดีๆก็กลายเป็นขโมย
เก็บของเก่า-ปก-min

วอนสังคมรับฟัง! ลุงพล คนเก็บของเก่ายืนยัน ไม่ได้เก็บแหวน-ต่างหูเพชรในถังขยะ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย

วันที่ 15 มีนาคม 2567 เพจ บ้านดุง อัพเดต Bandung Update ได้โพสต์ข้อความหลังจากที่ทางลูกเพจได้ทักข้อความเข้ามาขอความช่วยเหลือ พร้อมกับภาพสามีภรรยากับสามล้อเครื่อง ถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย และข้อความระบุว่า “พ่อผมไม่ใช่ขโมย ชาวบ้านเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ส่งขอความช่วยเหลือมาทางบ้านดุงอัพเดท ว่าวันหนึ่ง พ่อกับแม่ไปคุ้ยขยะหาของเก่าอยู่หน้าบ้านคนรวย แล้วโดน แจ้งความจับว่า ขโมยแหวนเพชรเก็บแหวนเพชรได้แล้วไม่ยอมคืน เพราะว่าเจ้าของบ้านบอกว่าลืมแหวนเพชรไว้ในถังขยะ พ่อแม่ก็ยอมให้ค้นแต่ก็ไม่เจอ ไปแจ้งความดำเนินคดี พ่อแม่ผม ท่านทำอาชีพนี้มาเกือบ 20 ปีไม่เคยขโมย ผมไม่อยากให้พ่อให้แม่ผมมาติดคุกตอนแก่ทั้งที่ท่านไม่ได้ขโมย ขอให้บ้านดุงอัพเดท ช่วย ขอความเป็นธรรมร้องสื่อ ช่วยพ่อแม่ผมด้วยนะครับ นี่เป็นข้อความที่แฟนเพจ ทักมาขอความช่วยเหลือ จัดไปครับก็อยากรู้ ความจริงเหมือนกัน ว่าคนจนผิดหรือคนรวยผิด”

ลุงพลเก็บของเก่า-min
ที่มา : บ้านดุง อัพเดต Bandung Update

เมื่อสอบถามไปยัง นายพล ทองสีสุก หรือลุงพล อายุ 68 ปี และ นางวิรุณรัตน์ สารีบุตร หรือป้าหน่อง อายุ 58 ปี ทั้งสองนอนอยู่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปเก็บของเก่าเหมือนทุกวัน และมีหน้าตาวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาชีพนี้มาเกือบ 20 ปี ไม่เคยขโมยของใครกลับไป

ตนทำอาชีพเก็บของเก่ามาตั้งแต่ปี 2546 หรือประมาณ 20 ปี หาเงินเลี้ยงครอบครัว มีตนภรรยาและแม่ยาย อายุ 90 ปี ส่วนลูกชายทำงานเป็น รปภ. ตนและภรรยามีความรู้สึกกังวลใจที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยแหวนเพชรที่คนรวยหลงเอามาทิ้งขยะ แล้วตนมาเก็บของเก่าในขยะในวันเดียวกันทำให้เป็นผู้ต้องสงสัย

  • ‘ทักษิณ’ ให้สัมภาษณ์ครั้ง เผย! มีดินเนอร์กับ เศรษฐา เย็นนี้
  • HOW TO เก็บอาหารช่วงหน้าร้อนยังไงไม่ให้บูด!
  • ‘บิ๊กเต่า’ ท้า! ‘บิ๊กโจ๊ก’ งัดหลักฐานมาสู้ หลังถูกฟ้องหมิ่น

วันที่ 7 มีนาคม ตนและภรรยาขับรถสามล้อเครื่องไปเก็บของเก่าในถังขยะ ตามเขตเทศบาลนครอุดรธานีพอไปถึงถังขยะตั้งอยู่บนฟุตบาธ พื้นที่ว่างเปล่าริมถนนวัฒนานุวงศ์ ตรงกันข้ามร้านขายอุปกรณ์เกมส์คอมพิวเตอร์ ตนและภรรยาก็ค้นหาของเก่าตามปกติ โดยจะเน้นขวดพลาสติกและกระเป๋องน้ำอัดลมเสร็จ แล้วก็ขับรถสามล้อเก็บของเก่าไปเรื่อย ๆ แล้วกลับมาแยกขยะเตรียมขายที่บ้าน

วันที่ 8 มีนาคม ตนและภรรยาก็ขับสามล้อเครื่องไปเก็บของเก่า ก็ได้มีผู้ชายเข้ามาถามว่า เมื่อวานได้ไปเก็บของเก่าที่ถังฝั่งตรงข้ามร้านขายอุปกรณ์เกมส์คอมพิวเตอร์หรือไม่? ถ้าได้ไปเก็บเห็นแหวนเพชรและต่างหูอยู่ในกระดาษทิชชูในถุงขยะหรือไม่ ซึ่งตนบอกว่าไม่เห็น จากนั้นก็ได้มีการเชิญตนและภรรยาไปโรงพัก

วันที่ 10 มีนาคม ก็ได้เชิญตนและภรรยาไปโรงพักอีก ตนจึงชวนประธานชุมชนไปดูกล้องวงจรปิดด้วย จึงได้ดูกล้องวงจรปิดแต่ก็เห็นตนเก็บของเก่าโยนขึ้นรถเท่านั้น

หลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ
-จัดค่ะจัดวัดกันเลยคงมีเยอะเลยทิ้งลงไปในถังขยะดูให้ดีอาจจะลืมไว้ในบ้านค่ะขอให้เจอเร็วๆนะคะ
-ไปลืมหาต๋ายมันที่ถังขยะ เพชรราคาแพงทำใมไม่ใส่ตู้เซฟยะหล่อน
-ขอให้พี่สู้ๆนะค่ะพวกคนรวยชอบเอาผิดคนจนที่ไม่มีทางสู้รวยแต่จิตใจต่ำ
-ทุกอาชีพมันมีศักดิ์ในตัวของมันสู้ๆนะคะความดีจะชนะทุกอย่างคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ