ลุงป่วย ท่อฟอกไตหลุด เลือดไหลไม่หยุด คลานออกมาสิ้นใจกลางถนน

Home » ลุงป่วย ท่อฟอกไตหลุด เลือดไหลไม่หยุด คลานออกมาสิ้นใจกลางถนน



พ่อเฒ่า ท่อฟอกไตหลุด เลือดไหลไม่หยุด พยายามคลานออกมาหาคนช่วย แต่ไม่มีใครอยู่ ออกไปเล่นสงกรานต์กันหมด สุดท้ายนอนสิ้นใจกลางถนน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2566 พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิตบนถนน ในหมู่บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมร.ต.ท.ธีระชัย เพ็งคำศรี รองสวป. แพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบร่างนายไสว ฮาดบุตร อายุ 68 ปี สภาพไม่นุ่งกางเกงขายาว สีกรมท่า ตัวเดียว นอนหงายเสียชีวิต ที่หน้าอกด้านขวามีบาดแผลเป็นรูและมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก จากการสอบสวนนางชมภู แพงคำมี อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านให้การว่า ก่อนนี้ตนได้ยินเสียงวัยรุ่นที่กลับจากเล่นน้ำสงกรานต์ได้มายืนที่หน้าบ้านตน แล้วส่งเสียงดัง

ตนจึงได้ออกมายืนอยู่ประตูภายในบ้าน จากนั้นเด็กวัยรุ่นบอกว่ามีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เมื่อตนออกมาดูพบเป็นนายไสว ซึ่งป่วยและมีท่อฟอกไตอยู่ที่หน้าอกด้านขวา และพบว่าท่อฟอกไตหลุดออก ตนจึงได้บอกวัยรุ่นนำนายไสวนอนลงซึ่งขณะนั้นนายไสว เริ่มหายใจช้าลง จึงให้กลุ่มวัยรุ่นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันนายไสว เสียชีวิต

นางชมภู กล่าวต่อว่า นายไสว ป่วยเป็นโรคไตและโรคหัวใจมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านข้าง ๆ แต่ครั้งนี้บ้านที่นายไสวเคยไปขอความช่วยเหลือปิดไฟ เหลือแต่บ้านตนที่เปิดไฟเอาไว้ นายไสว จึงมาหน้าบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันแล้ว

ด้านนางสังวาลย์ นาสมฝัน อายุ 56 ปี น้องสาวผู้ตายเปิดเผยว่า พี่ชายอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ส่วนลูกชายก็ไปนอนที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งพี่ชายป่วยเป็นโรคหัวใจและโรคไต จึงได้เจาะท่อเพื่อฟอกไต คาดว่าพี่ชายจะเจ็บแผล หรือหายใจไม่ออก จึงได้ออกมาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ซึ่งเคยเป็นแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ก็มีเพื่อนบ้านช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาได้ทัน

เบื้องต้นตำรวจและแพทย์ได้ทำการตรวจสอบ ทราบว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรค หัวใจ และโรคไต ได้มีการเจาะเข็มและท่อเพื่อฟอกไต สันนิฐานว่าท่อฟอกไตอาจจะหลุด ผู้เสียชีวิตได้ดึงท่อฟอกไตออก เนื่องจากเจ็บแผลหรือหายใจไม่ออก และไม่มีใครช่วยเหลือจึงเสียเลือดจนเสียชีวิต เบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพไปทำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ