ลุงตู่ คิดดีแล้ว! เพจหนุนเทียบชัดๆ ข้อดี-เสียต่างด้าวซื้อที่ดิน ซัดกล่าวหาขายชาติ

Home » ลุงตู่ คิดดีแล้ว! เพจหนุนเทียบชัดๆ ข้อดี-เสียต่างด้าวซื้อที่ดิน ซัดกล่าวหาขายชาติ



นายกฯ คิดดีแล้ว! เพจหนุนบิ๊กตู่ โพสต์ป้องปมไฟเขียวต่างชาติถือครองที่ดิน ชี้ข้อดี-ข้อเสีย ซัดพวกหวังผลประโยชน์ทางการเมือง กล่าวหาขายชาติ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย กรณีรัฐบาลผลักดันกฎกระทรวงเรื่อง การซื้อที่ดินของคนต่างชาติ ระบุว่า “ข้อดี-ข้อเสีย ปมปลดล็อก ให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดิน แลกการลงทุน-กระตุ้นเศรษฐกิจ”

เพจลุงตู่ตูน ระบุต่อว่า เทียบให้เห็นกันชัดๆ ข้อดี-ข้อเสีย กรอบต่างชาติซื้อที่ดิน เพราะมัวแต่เชื่อพวกปลุกปั่น ประเทศไทยจะติดกับดักตัวเอง ไม่พัฒนาไปข้างหน้า และไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เลย นายกฯ ลุงตู่ ทบทวนข้อดีข้อเสียทั้งหมดแล้ว ก่อนกำหนดหลักเกณฑ์ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มมีศักยภาพสูง กระตุ้นการลงทุน ส่งเสริมให้บุคลากรเก่ง เข้ามาเพิ่มเติมองค์ความรู้ให้คนไทย

ที่สำคัญจัดพื้นที่การซื้อที่ดินในเขตเทศบาล ไม่ให้แย่งซื้อที่ดินชาวบ้าน หรือเกษตรกร พร้อมจำกัดเวลาการทบทวนภายใน 5 ปี หากมีข้อเสียมากกว่าก็สามารถยกเลิกกฎหมายได้ แต่รัฐบาลกลับถูกข้อกล่าวหา “ขายชาติ” จากพวกหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ที่ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของคนไทย หวังเพียงคะแนนนิยมของตัวเอง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า

“เมืองไทยติดกับดักความขัดแย้งมายาวนาน หากต้องการให้ประเทศเดินหน้า ต้องช่วยกันในทุกมิติ งด ลด การหาประโยชน์ทางการเมืองให้กลุ่มของตัวเอง” เพจลุงตู่ตูน ระบุ

ดูโพสต์

เพจลุงตู่ตูน โพสต์เฟซบุ๊กถึงข้อดี-ข้อเสีย ปมปลดล็อก ให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดิน

เพจลุงตู่ตูน โพสต์เฟซบุ๊กถึงข้อดี-ข้อเสีย ปมปลดล็อก ให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ