ลุงกับป้า เข้าร้านทอง จ่ายสด ซื้อทอง 10 บาท อย่าตัดสินคนที่ภายนอก สมดังสุภาษิต ผ้าขี้ริ้วห่อทอง

Home » ลุงกับป้า เข้าร้านทอง จ่ายสด ซื้อทอง 10 บาท อย่าตัดสินคนที่ภายนอก สมดังสุภาษิต ผ้าขี้ริ้วห่อทอง

ลุงกับป้า ที่ไม่น่าเดินเข้าร้านทอง แต่กลับเข้าไปซื้อทอง 10 บาท โดยไม่ต่อราคาราคาสักบาท อย่าตัดสินคนที่ภายนอก สมดังสุภาษิต ผ้าขี้ริ้วห่อทอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หัทยา ทองแม้น ได้โพสต์เรื่องราว ลุงกับป้าสามีภรรยา ที่แต่งตัวสุดแสนธรรมดา จนทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าวันนี้เขาคงไปทำงาน ไม่ได้เดินเข้าร้านร้านทองแน่ๆ แต่ดูเหมือนวคำกล่าวที่ว่า อย่าตัดสินคนจากภายนอก ยังคงใช้ได้เสมอ เมื่อลุงกับป้ารายนี้เดินเข้าร้านทองกำเงินสด ซื้อทอง 10 บาทราคาหลักแสน โดยทางเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า

นี่ค่ะ ผ้าขี้ริ้วห่อทองจริงๆ ลุงกับป้ามาซื้อทองพร้อมโม #ทอง10บาท ไม่ต่อสักเลยสักบาท พนักงานบอกว่าขอถ่ายรูปลงเพจหน่อยนะคะคุณลุงคุณป้า แกหันมายิ้มกับเราแล้วบอกวันนี้ป้าแต่งตัวไม่สวยเลย ป้ากับลุงกำลังจะออกไปทำงาน เราไม่รู้ว่าลุงกับป้าทำงานอะไร แต่ชื่นชมมากๆ เห็นแล้วมีแรงบันดาลใจมากเลยค่ะ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตัดสินใครที่รูปลักษณ์ภายนอก เค้าอาจมีดีซ่อนอยู่ข้างในมากมายก็ได้

ทั้งนี้ชาวเน็ตก็ได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากบาง ความเห็นก็ได้ได้ชี้ว่า เห็นแบบนี้ระดับผู้รับเหมาแน่นอน ไม่ใช่ล่นๆ บ้างก็ติดตลกว่าถึงเขาจะแต่งตัวธรรมดาแต่ก็มีเงิน ผิดจากตัวเองที่เงินไม่มีทรงดีไว้ก่อน บางคนก็ติดตลกปมเศร้า ทรงก็ไม่ดีเงินก็ไม่มี

https://www.facebook.com/photo/?fbid=1599414477075384&set=a.113288905687956

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ