ลือสะพัด! ประชาธิปัตย์ ทาบทามร่วมรัฐบาล ‘อุ๊งอิ๊ง’ พร้อมอีก 2 เก้าอี้

Home » ลือสะพัด! ประชาธิปัตย์ ทาบทามร่วมรัฐบาล ‘อุ๊งอิ๊ง’ พร้อมอีก 2 เก้าอี้

พรรค ปชป ร่วมรัฐบาล-min

จะร่วมรัฐบาลหรือไม่? พรรคประชาธิปัตย์ ถูกทาบทามร่วม “รัฐบาลแพทองธาร” พร้อมเก้าอี้รัฐมนตรี แถม “ธรรมนัส” ย่องหา “เฉลิมชัย” หัวหน้าพรรค

วันที่ 21 ส.ค.67 รายงานข่าวจาก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยยอมรับถูกทาบทามเข้าร่วมงานกับรัฐบาล แต่ยืนยันว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ เข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามที่มีข่าว มีเพียง สส., สมาชิกพรรค และกลุ่มท้องถิ่น ที่เข้าไปพบปะรับประทานอาหารตามปกติ เท่านั้น

ประชาธิปัตย์-โลโก้-min

หลังมีกระแสข่าวสะพัด ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านพักส่วนตัว นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในบ้านพักนั้น มีเพียงกลุ่มสมาชิกประชาธิปัตย์และกลุ่มท้องถิ่น ที่มาพบปะพูดคุย รับประทานอาหาร

  • สส.ลูกน้อง ประวิตร เบี้ยวนัด! เลื่อนแถลงจุดยืน เป็นอีกทีบ่ายนี้
  • พิเชษฐ์ ผุดไอเดียเก๋! “ระฆังร้องทุกข์” แขวนหน้าสภาฯ รับเรื่องร้องทุกข์
  • ทักษิณ งง! ไม่เคยได้ยินเสียง ประวิตร หลังมีประเด็น ต่อสายตรงเคลียร์ใจ
ธรรมนัส-แถลงจุดยืน-5-min

ซึ่งเป็นปกติ ที่จะมี สส.หรือสมาชิกคนสนิท แวะเวียนมาที่บ้านพักของนายเฉลิมชัย หัวหน้าพรรคเป็นประจำ โดยนายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรค ซึ่งมีความสนิทสนม กับนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์ ชวนมาร่วมรับประทานอาหารด้วย ในวงโต๊ะอาหาร ไม่ได้มีร.อ.ธรรมนัส ร่วมวงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการติดต่อทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล โดยไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกระแสข่าวระบุด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ 1 ที่นั่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 ที่นั่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ