ลีโอ เชียงราย เก็บชัย ส่ง เมืองทอง สะดุดร่วงที่4 ศึกไทยลีก

Home » ลีโอ เชียงราย เก็บชัย ส่ง เมืองทอง สะดุดร่วงที่4 ศึกไทยลีก



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2022-23 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.66 “กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 47 แต้มจาก 27 นัด เปิดบ้านรับมือ “กว่างโซ้ง”ลีโอ เชียงราย ทีมอันดับ 7 ที่มี 38 แต้มจาก 27 นัด ผลงานเลกแรกที่พบกัน ลีโอ เชียงราย ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1

เปิดฉากเริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุก นาทีที่ 20 ลีโอ เชียงราย บุกนำ เมืองทอง 1-0 จากฟรีคิกที่ริมขวา ศิวกรณ์ เตียตระกูล โยนมาเข้าหัว วิคเตอร์ การ์โดโซ่ โขกเต็มๆเข้าไป ทีมเยือนได้เฮไปก่อน

ถัดมานาทีเดียว ลีโอ เชียงราย ทำประตูที่ 2 จากลูกโขกซ้ำจ่อๆหน้าประตูของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR สรุปเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน เมืองทอง ยังตามหลัง 0-1

นาทีที่ 43 เมืองทอง โวยผู้ตัดสินว่าน่าจะได้จุดโทษ จังหวะ เอริก โจฮาน่า กระชากหนี วิคเตอร์ การ์โดโซ่ เข้าไปในกรอบเขตโทษ จังหวะนี้ วิคเตอร์ การ์โดโซ่ เสียหลักไปแล้ว และพยายามพุ่งตัวใส่ เอริก โจฮาน่า เพื่อหวังทำลายจังหวะ ทำให้ โจฮาน่า เสียหลักล้ม แต่ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ยืนยันว่าไม่เป็นจุดโทษ จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามหลัง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1

นาทีที่ 53 “กว่างโซ้ง” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูขยับหนี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 จากลูกยิงของ เนลสัน โบนีญ่า จากนั้น เจ้าบ้านไม่ยอม พยาบามเร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน กระทั่งนาทีที่65 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีไข่แตกจาก วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ช่วยให้ทีมตาม 1-2

ถัดมา 3 นาที “กว่างโซ้ง” ได้ประตูขยับหนี 3-1 จาก ฟิลิปเป้ อโมริม แต่ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ เช็กสัญญาณ VAR ปรากฏว่า ฟิลิปเป้ อโมริม อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ไม่เป็นประตู เมืองทอง ยังตามหลัง 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือ เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามเร่งเกมบุกเกือบจะได้ประตูตามตีเสมออยู่หลายครั้ง ขณะที่ผู้มาเยือน ลงไปตั้งรับแล้วรอจังหวะสวนกลับได้ดี สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ลีโอ เชียงราย เก็บ 3 คะแนน ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูก การท่าเรือ เอฟซี แซงขึ้นไปรั้งที่ 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ