ลีเดีย เผลอเหวี่ยงสามี ซึ้งน้ำตาไหล แมทธิว เซอร์ไพรส์ให้ตุ้มหู มาตั้งแต่อายุ 18

Home » ลีเดีย เผลอเหวี่ยงสามี ซึ้งน้ำตาไหล แมทธิว เซอร์ไพรส์ให้ตุ้มหู มาตั้งแต่อายุ 18



ลีเดีย เผลอเหวี่ยงสามี ซึ้งน้ำตาไหล แมทธิว เซอร์ไพรส์ให้ตุ้มหู มาตั้งแต่อายุ 18

มีลูกๆ น่ารักถึง 3 คนแล้ว สามีหนุ่ม แมทธิว ดีน ไม่ลืมเติมโมเมนต์หวานให้กับภรรยาคนสวย ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ในวันวาเลนไทน์ โดยเซอร์ไพรส์ให้ตุ้มหูมาตลอด ตั้งแต่ภรรยาอายุ 18 จนถึงปัจจุบัน ทำเอา ลีเดีย ซึ้งน้ำตาแตก เพิ่งรู้ตัวเผลอใส่อารมณ์เหวี่ยงสามีไปแล้ว

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 “ลีเดีย-แมทธิว” ที่จูงมือลูกๆ “ดีแลน-เดมี่” มาร่วมงานเปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่ ณ ร้าน ริน แอท เรนทรี พระราม 9 ซอย 17 ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงโมเมนต์เซอร์ไพรส์ในวันแห่งความรักที่ผ่านมา พร้อมเล่าบรรยากาศก่อนไปทริปญี่่ปุ่น พ่อลูก แมทธิว-ดีแลน แยกกันเที่ยวกับครอบครัวครั้งแรก ทำเอา น้องเดมี่ ร้องไห้ตาม

เพิ่งไปทริปญี่ปุ่น? แมทธิว : “ทริปญี่ปุ่น เพิ่งกลับมาเลย”
ลีเดีย : “ลูกเล็ก ดีออน ตอนนี้ 4 เดือน แล้วเราเป็นวัวอยู่ตอนนี้ต้องผลิตนมให้ลูกตลอดเวลา การที่จะเดินทางข้ามประเทศเอาตัวเล็กไปด้วย เอาเครื่องปั๊มนมไปด้วย มันไม่ไหว อยู่นี่ดีกว่า ถ้าทิ้งลูกไปแล้วเดียไปอย่างเดียวมันรู้สึกไม่โอเค ก็คุยกับเดมี่ หนูอยากจะไปมั้ย เขาบอกหม่ามี้ไม่ไป หนูไม่ไป แต่ว่าพอโมเมนต์ที่จะบ๊ายบายแด๊ดดี้กับพี่ดีแลนไปแล้วนะ เขาก็พูดว่า เดมี่จะไปด้วย เดมี่จะไปหิมะ ไม่ทันแล้ว”

เป็นทริปกะทันหันหรือวางแผนไว้ก่อนแล้ว? แมทธิว : “มันกะทันหันครับ จริงๆ เด็กเขาปิดเทอมอยู่แล้วสัปดาห์นี้ ก็คุยกันมาพักนึงแล้วประมาณเดือนกว่า อยากจะพาไปสักที่นึงแหละ ก็อยู่ที่ลีเดียว่าจะไปหรือไม่ไป ยึกยักๆ ยังไม่ได้จองตั๋วสักที จนถึงก่อนบินประมาณอาทิตย์นึงเพิ่งจะซื้อตั๋ว เพิ่งได้โรงแรมในช่วงนั้น เพราะว่าเราต้องรอใบอนุญาตจากลีเดียก่อน เพื่อที่จะบินแบบสบายใจ ไม่งั้นก็มีปัญหา(หัวเราะ)”

โมเมนต์ที่ลูกร้องตาม? ลีเดีย : “เดียรู้สึกว่าที่เดมี่ร้องไห้เราก็รู้สึกนะ แต่ว่าไม่รู้สึกเท่าตอนดีแลนร้อง เพราะว่าดีแลนเขารู้เรื่อง เขาโตแล้ว 6 ขวบจะ 7 ขวบแล้ว เขาเหมือนรู้ว่าเขาเป็นพี่ชายนะ รู้ว่าตัวเองจะไปเที่ยวมันไม่ใช่การจากลาขนาดนั้น แต่เขาก็แซดที่เห็นน้องร้องไห้ แซดที่แม่ไม่ได้ไปด้วยเหมือนเป็นการแยกกันเที่ยว พอเห็นน้ำตาดีแลน เขาก็พยายามจะไม่ร้อง เราก็ยิ่ง อุ้ย สงสาร”

แมทธิว : “ดีแลนถามน้องมาตลอดว่า เดมี่อยากไปมั้ย เดมี่จะไปเที่ยวหิมะด้วยมั้ย เดมี่ก็ตอบว่าไม่ตลอดเพราะเขาอยากจะรอไปพร้อมแม่ แล้วพอถึงเช้านั้นจริงๆ ก็เปลี่ยนใจซะงั้น เขาก็ร้องไปตามเด็กวัย 3 ขวบแหละ เอะอะก็ร้องไห้”

เป็นทริปแรกที่พี่กับน้องไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน? ลีเดีย : “ใช่ ส่วนใหญ่เขาก็ไปด้วยกัน ถ้าไปต่างประเทศเขาไปด้วยกันตลอด ไม่เคยแยกกัน ทริปนี้พอเรามีดีออนออกมา คือแต่ก่อนถ้าเดียท้องดีออนก็ไปอยู่ในท้องไปด้วยได้ไง แต่ตอนนี้พอเขาออกมาแล้วมันไม่สามารถจริงๆ มันอันตรายด้วย เอาเด็กอ่อนขึ้นเครื่องบินไป เดียก็กลัวเรื่องเชื้อโรค อากาศก็เย็นมาก พี่แมทบอกลบ 9 องศา”

วินาทีนั้นอธิบายกับเดมี่ให้น้องเข้าใจยังไง? ลีเดีย : “ก็บอกว่าไปแค่ 3 วันเองลูก เดมี่แป๊บเดียวเองเดี๋ยวเขาก็กลับมา นับ 1 2 3 กลับมาแล้ว ส่วนดีแลนเขาเข้าใจ แต่พอเห็นน้องร้องเขาก็ร้องตาม โมเมนต์ที่จะต้องบ๊ายบายเขาก็รู้สึกนิดนึง จะคิดถึงหม่ามี้ เพราะปกติก็ไปไหนด้วยกัน”

แต่ทริปนี้ถึงไม่ได้ไปด้วยกัน แมทธิวก็ยังมีเซอร์ไพรส์ให้ลีเดีย? ลีเดีย : “คือเราลืมไปแล้วว่าวันนั้นเป็นวันวาเลนไทน์ เรายุ่งมาก ดูแลลูก แล้วทำหลายอย่าง เขาก็เซอร์ไพรส์ บอกกับเรา ไอไม่รู้ว่าลืมถุงมือไว้บนเขาหรือเปล่าหรือว่าลืมไว้ที่บ้าน ไม่รู้หยิบมาด้วยหรือเปล่า เขาบอกเดียไปหาให้หน่อย เดียก็พูด ฉันนั่งปั๊มนมอยู่ จะให้ถอดเครื่องแล้วไปหาให้เหรอ

ตอนนั้นโกรธเลยใส่ก่อนเลยทำไมจะต้องให้ไปหาตอนนี้ หายก็หาย เขาก็บอกเออน่า หาให้หน่อย เราก็ถอดเครื่องปั๊มนมเดินไปอีกห้องหนึ่ง เปิดตู้เสื้อผ้าแล้วไม่ทันสังเกต เห็นเป็นถุงสีแดง เขาก็บอกเห็นยังๆ อุ้ยตายแล้ว วันนี้วันวาเลนไทน์

แล้วเมื่อกี้เราก็ใส่เขาเต็มเลย ร้องไห้เลยเพราะเราใส่เขาไปเยอะ แล้วฮอร์โมนแปรปรวนเหนื่อยด้วย ไม่ได้ไปเที่ยวด้วย เพิ่งบ๊ายบายลูกเมื่อวาน ตอนนี้เดมี่ก็งอแง ดีออนก็จะกินนม มาเจอเซอร์ไพรส์ เราก็ลืมไม่ได้เตรียมอะไรให้พี่แมทด้วย ลืมไปเลย

วางแผนนานไหม? แมทธิว : “วางแผนไว้นานครับ ต้องมีการเตรียมตัว แค่ไปซื้อของก็ต้องมีการวางแผนแล้วเพราะปกติอยู่ด้วยกันตลอด ก็จะต้องมีการแว้บไปแอบซื้อของ
ลีเดีย : “เราก็ยังถามเขาเลยว่าพี่แมทแว้บไปตอนไหนทำไมเราถึงไม่รู้(หัวเราะ) ของขวัญเป็นตุ้มหูค่ะ คือพี่แมท ตั้งแต่คบกันแรกๆ เขาก็จะซื้อตุ้มหูมาให้ ในเทศกาลพิเศษ จนตอนนี้เรามีคอลเลคชั่นที่เจอกันตั้งแต่อายุ 18 มีตุ้มหูแต่ละปีที่เขาจะเลือกมาให้ ก็มีเป็นคอลเลคชั่นเลยจากแมทธิว ดีนค่ะ (ยิ้ม)”

แมทธิว : “คิดไรไม่ออกก็ซื้อตุ้มหูก่อน รู้ว่าชอบ รู้ว่าต้องใส่ตลอดอยู่แล้ว”

แสดงว่าเป็นตุ้มหูทั้งหมดเลยที่ซื้อให้? ลีเดีย : “ส่วนใหญ่ คือเดียเป็นคนไม่ค่อยใส่เครื่องประดับเท่าไหร่ แต่ตุ้มหูเป็นอย่างเดียวที่เดียใส่ตลอดเวลา เวลาออกงาน ไม่ว่าจะไปไหนก็จะมีตุ้มหู”

ไม่ต้องรีเควสอะไรเลย ได้แต่ตุ้มหูใช่ไหม? ลีเดีย : “(หัวเราะ) แต่ถูกใจ เพราะได้ใช้ค่ะ”

ถามถึงรางวัลล่าสุดที่ “แมทธิว” ได้รางวัลพิธีกรนางงาม? แมทธิว : “ก็ดีใจแน่นอนครับ ที่มีการให้รางวัลตรงนี้ เราก็ทำตามหน้าที่แหละครับ ไม่ได้ไปหวังอะไร ก็พยายามทำให้การประกวดของมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมันเป็นที่น่าภาคภูมิใจของคนไทยแหละ ทางพี่ณวัฒน์ เขาก็สร้างมาไว้ตั้งแต่ต้น ผมโชคดีที่ได้รับโอกาสได้ทำงานพิธีกรให้กับพี่เขา ก็ 10 ปีแล้ว

รู้สึกว่างานมันแกรนด์ มันอลังการ ทางโปรดักชั่นคือทุ่มเทสุดๆ นางงามก็เป็นสุดยอดของประเทศไทย อิงฟ้าก็เป็นตัวแทนของประเทศเรา เราก็ต้องพยายามบิ้วด์ตัวเอง ต้องขยันทำการบ้านให้งานมันออกมาดีที่สุด”

ลีเดีย : “ตัวเดียเองก็เห็นพี่แมทเขาตั้งใจทำอะไรบางอย่าง แล้วเขาทุ่มเทกับงานของเรา ในการที่ได้รางวัลอย่างนี้มา ก็รู้สึกว่าน่าภาคภูมิใจว่าอย่างน้อยเราตั้งใจทำไป แล้วคนเห็นว่ามันดีแค่นี้พี่แมทก็หายเหนื่อยแล้วก็ดีใจแล้ว และในรางวัลที่เป็นระดับอินเตอร์เนชั่นแนลแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้มีความตั้งใจที่อยากจะทำให้งานมันดีกว่านี้ในงานต่อๆ ไปด้วยค่ะ”

เวลามิสแกรนด์มีชาลเลนจ์เยอะมาก ใช้เวลาเตรียมตัวเยอะไหม? แมทธิว : “มันยากเพิ่มขึ้นตรงที่ไปจัดที่ต่างประเทศ คือจัดในบ้านเราก็วุ่นวายอยู่แล้ว แต่ยิ่งไปที่ประเทศอื่น ทีมงานของคนไทยจริงๆ ก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ แค่ 10 กว่าคน ก็จะมีอุปสรรคในเรื่องของภาษา เรื่องของอะไรต่างๆ แต่ด้วยความขยัน ความพยายามของทีมงานทุกคนรวมไปถึงตัวผม ก็ทำให้มันออกมาได้ดี ปีนี้น่าจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมอีก ก็จะไปจัดที่ประเทศเวียดนามในช่วงปลายปี คิดว่านี่เป็นงานที่รัก งานที่ตั้งใจ ก็ดีใจที่มันออกมาดีครับ”

สามีทำงานท่ามกลางสาวๆ เราว่ายังไง? ลีเดีย : (หัวเราะ) เดียคิดว่าโอเคเลย มันเป็นงานที่เขาทำแล้วเขาเหมาะ มันเป็นทางที่เขาถนัดอยู่แล้ว เขาทำหน้าที่ได้ดี ส่วนในเรื่องของสาวๆ ล้อม เดียรู้สึกว่าโอเค ไม่ได้มีการหึงหวงอะไร ภรรยาดีใจที่คุณแฮปปี้กับการทำงานนะคะ ตั้งใจทำต่อไปค่ะ แล้วค่าตัวเอามาให้ภรรยาช็อปปิ้งนะคะ (หัวเราะ)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ