ลิโอเนล เมสซี เปิดใจหลังพาฟ้าขาวไล่ถล่มอัซซูรีคว้าแชมป์ฟินาลิสซิมา

Home » ลิโอเนล เมสซี เปิดใจหลังพาฟ้าขาวไล่ถล่มอัซซูรีคว้าแชมป์ฟินาลิสซิมา



ลิโอเนล เมสซี แนวรุกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เผยความรู้สึกหลังพาทัพ “ฟ้าขาว” ถล่ม อิตาลี คว้าแชมป์ศึก ฟินาลิสซิมา 2022 ไปครอง

โดย อาร์เจนตินา ในฐานะแชมป์โคปา อเมริกา 2021 เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ อิตาลี ในฐานะแชมป์ยูโร 2020 ด้วยสกอร์ 3-0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ระหว่างทวีป ฟินาลิสซิมา 2022 เมื่อ 1 มิ.ย. ที่สนาม เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ จากประตูของ เลาตาโร มาร์ติเนซ นาที 28, อัลเคยดิ มาเรีย นาที 45+1 และเอาโล ดีบาลา นาที 90+4

Argentina’s Lionel Messi holds a trophy as he celebrates with his teammates after winning the Finalissima soccer match between Italy and Argentina at Wembley Stadium in London , Wednesday, June 1, 2022. Argentina won 3-0. (AP Photo/Rui Vieira)

 

หลังการแข่งขัน เมสซี ที่ทำคนเดียว 2 แอสซิสต์ในเกมนี้ พร้อมคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นนัดชิงชนะเลิศที่สวยงาม เต็มไปด้วยชาวอาร์เจนตินา สิ่งที่เราพบที่นี่สวยงามมาก วันนี้เป็นบททดสอบที่ดีเพราะ อิตาลี เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ดี และมีบรรยากาศที่ดีในการเป็นแชมป์”

ขณะที่ โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีมชาติอิตาลี กล่าวถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “พวกเขาทำได้ดีกว่าเรา เราอยู่ในเกมในครึ่งแรก แต่ยังทำได้ไม่ดีพอที่จะพลิกกลับมาหลังจากช่วงพักครึ่ง”

ทั้งนี้การคว้าแชมป์รายการดังกล่าวคือโทรฟี่ในนามทีมชาติอาร์เจนตินาใบที่ 2 ของ เมสซี ต่อจาก โคปา อเมริกา 2021

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ