ลิเวอร์พูล เรียกร้อง เซเนกัล พัก มาเน่ เตะรอบ 8 ทีม แอฟริกา คัพ

Home » ลิเวอร์พูล เรียกร้อง เซเนกัล พัก มาเน่ เตะรอบ 8 ทีม แอฟริกา คัพ



เดลีเมล์ รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พยายามร้องขอให้ ทีมชาติเซเนกัล พัก ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกคนสำคัญของทีมลงเตะในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบ 8 ทีม กับ อีควอโตเรียล กีนี ด้วยเหตุผลเรื่องสภาพร่างกายที่อาจจะเสี่ยงเกินไป

มาเน่ ปะทะกับ โวซินญา นายทวารเคปเวิร์ดในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจนเจ้าตัวได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ แต่เซเนกัล กลับให้ มาเน่ ลงเล่นต่อไปก่อนจะยิงได้ในนาที 68 ถึงจะยอมเปลี่ยนออกในนาที 70 จากนั้นหลังเกมรายงานข่าวระบุว่า มาเน่ บ่นว่ามีการวิงเวียนศีรษะ จึงถูกนำตัวส่งไปเช็กอาการที่โรงพยาบาล แม้ว่าเจ้าตัวจะระบุว่าไม่เป็นอะไรมากนัก แต่เดลิเมล์ รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลได้ติดต่อไปยังเซเนกัล เพื่อขอให้หลีกเลี่ยงการส่ง มาเน่ ลงในเกมรอบ 8 ทีม เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น

นอกจากนี้ เฮดเวย์ หน่วยงานการกุศลซึ่งทำหน้าที่วิจัยด้านสมอง ได้ออกโรงตำหนิ เซเนกัล ว่าคำนึงถึงแต่ผลการแข่งขันมากกว่าสุขภาพและเรียกร้องให้ ฟีฟ่า เล็งเห็นปัญหานี้

โดยรายงานข่าวระบุว่ากรณีดังกล่าวหากเกิดขึ้นในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก มาเน่ จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามในเกมถัดไปให้กับลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน

ด้านอับดุราห์มาเน เฟอดิออร์ แพทย์ประจำทีมยืนยันว่า “อาการที่เกิดขึ้นในสนามนั้น ไม่มีปัญหาใดๆแล้ว หลังจากการเอ็กซ์เรย์อย่างละเอียด” ทั้งนี้หาก เซเนกัล ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก จะพบกับ บูร์กีนา ฟาโซ ในวันที่ 2 ก.พ.ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ