ลิเวอร์พูล ร้องรมต.ฝรั่งเศสขอโทษหลังถูกกล่าวหาจัดการแฟนบอลไม่ดีเกมนัดชิงยูซีแอล

Home » ลิเวอร์พูล ร้องรมต.ฝรั่งเศสขอโทษหลังถูกกล่าวหาจัดการแฟนบอลไม่ดีเกมนัดชิงยูซีแอล



ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล เขียนจดหมายร้องเรียนถึง เอมิลี อูเดีย-กัสเตรา รัฐมนตรีกีฬาของฝรั่งเศสให้ขอโทษหลังกล่าวหาว่าสโมสรจัดการแฟนบอลไม่ดี จนเกิดเหตุวุ่นวายก่อนเกมยูซีแอลนัดชิงชนะเลิศ

โดยเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 รอบชิงชนะเลิศซึ่ง ลิเวอร์พูล พ่ายต่อ เรอัล มาดริด 0-1 ที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องเริ่มเกมล่าช้าไปกว่า 36 นาที เนื่องจากเกิดปัญหาเรื่องการถ่ายเทแฟนบอลจากนอกสนามเข้าไปในสนามซึ่งเกิดความแออัดอย่างมาก บวกกับแฟนบอลบางส่วนที่ไม่มีบัตรเข้าชมแล้วฝ่าด่านตรวจเข้ามา จนเกิดการปะทะระหว่างแฟนบอลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Soccer Football – Champions League Final – Liverpool v Real Madrid – Stade de France, Saint-Denis near Paris, France – May 28, 2022 Liverpool fans react as they queue to access Stade de France before Champions League Final REUTERS/Fernando Kallas TPX IMAGES OF THE DAY

 

หลังเกมดังกล่าว เอมิลี อูเดีย-กัสเตรา รัฐมนตรีกีฬาฝรั่งเศส ได้ออกมให้สัมภาษณ์ว่าเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่บรรดากองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล ทีไม่มีตั๋ว หรือมีแต่ตั๋วปลอมพยายามแย่งกันเข้าสนาม และมองว่า เรอัล มาดริด ดูแลแฟนบอลที่มาชมเกมดังกล่าวได้ดีกว่า “หงส์แดง” ซึ่งละเลยแฟนบอลจนก่อความวุ่นวาย

A fan climbs on the fence in front of the Stade de France prior the Champions League final soccer match between Liverpool and Real Madrid, in Saint Denis near Paris, Saturday, May 28, 2022. Police have deployed tear gas on supporters waiting in long lines to get into the Stade de France for the Champions League final between Liverpool and Real Madrid that was delayed by 37 minutes while security struggled to cope with the vast crowd and fans climbing over fences. (AP Photo/Christophe Ena)

 

ด้าน เชราล์ด ดาร์มาน็อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ก็โทษ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ว่ามีส่วนผิดฐานให้แฟนบอล “หงส์แดง” เดินทางมาที่ฝรั่งเศสแม้จะไม่มีตั๋วเข้าชมในสนามก็ตาม

กระทั่งล่าสุด ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ได้เขียนจดหมายเรียกร้องให้ กัสเตรา ขอโทษสโมสรเกี่ยวกับความคิดเห็นของเธอ โดยระบุว่า “วันนี้ผมเขียนจดหมายถึงคุณด้วยความไม่เชื่ออย่างยิ่งว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐบาลฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบ และมีอิทธิพลอย่างมหาศาล สามารถออกแถลงการณ์ที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ในเรื่องที่มีนัยสำคัญดังกล่าวก่อนที่กระบวนการสอบสวนที่เหมาะสม เป็นทางการ และเป็นอิสระเกิดขึ้น

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน และรอบๆ สตาด เดอ ฟรองซ์ในคืนวันเสาร์ (28 พ.ค.) ทีในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายอย่างเหลือเชื่อสำหรับทุกคนที่เข้าร่วม แต่ยังตั้งคำถามอย่างจริงจังเกี่ยวกับองค์กร และการดำเนินการของงาน นี่ควรเป็นจุดสนใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดในวันนี้ แทนที่จะดำเนินตามกลยุทธ์เกมตำหนิผ่านการแถลงข่าว”

“ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศควรเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลกกีฬา แทนที่จะเป็นการล่มสลายของระบบความปลอดภัยที่แย่ที่สุดในความทรงจำเมื่อไม่นานนี้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ