ลิเลีย วู ซิวแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ เชฟรอน – โปรจีน-อาฒยา จบที่ 4 ร่วม

Home » ลิเลีย วู ซิวแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ เชฟรอน – โปรจีน-อาฒยา จบที่ 4 ร่วม



ลิเลีย วู โปรจากสหรัฐ เอาชนะเพลย์ออฟ แองเจิล หยิน เพื่อนร่วมชาติคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ ส่วน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล จบอันดับ 4 ร่วม

การแข่งขันกอลฟ์แอลพีจีเอ ทัวร์ เมเจอร์แรกของปี เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ 2023 ที่สนามเดอะ คลับ แอท คาร์ลทัน วูดส์ ในวูดแลนด์ส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เป็นการดวลวงสะวิงในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่าหลังจบวันที่ 4 มีโปร 2 คนซึ่งทำคะแนนได้เท่ากัน นั่นก็คือ ลิเลีย วู และแองเจิล หยิน ก้านเหล็กเจ้าถิ่นทั้งคู่ที่เก็บไป 10 อันเดอร์พาร์ 278 ทำให้ต้องไปวัดแชมป์การที่การตีเพลย์ออฟ ก่อนสุดท้าย วู ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เมื่อเดือน ก.พ. เก็บเบอร์ดี้ซิวแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมเป็นโทรฟี่เมเจอร์แรกในอาชีพด้วย

หลังคว้าแชมป์โปรวัย 25 ปีเผยว่า “ทุกๆ อย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุผล ฉันเป็นศัตรูของตัวเองอย่างแน่นอน และฉันไม่รู้ว่าฉันดึงสิ่งนี้ออกมาได้อย่างไร”

ขณะที่โปรสายไทยซึ่งทำผลงานได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ นั่นก็คือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรมือ 5 ของโลกที่ทำไป 8 อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 ราย

ส่วนผลงานโปรสาวไทยรายอื่นๆ เอรียา จุฑานุกาล มี 4 อันเดอร์พาร์ 284 จบอันดับ 14 ร่วม, แอลลา แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-แคนาดา มี 1 โอเวอร์พาร์ 289 จบอันดับ 28 ร่วม, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มี 2 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับ 37 ร่วม, ปภังกร ธวัชธนกิจ มี 3 โอเวอร์พาร์ 291 จบอันดับ 41 ร่วม และปวริศา ยกทวน มี 4 โอเวอร์พาร์ 292 จบอันดับ 45 ร่วม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ