ลิดรอนสิทธิ์! ฝ่ายค้าน ฉะรัฐบาล บุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ลั่นไม่อยู่เฉยแน่

Home » ลิดรอนสิทธิ์! ฝ่ายค้าน ฉะรัฐบาล บุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ลั่นไม่อยู่เฉยแน่



สุทิน อัด รัฐบาล ลิดรอนสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ไม่เคารพสิทธิมนุษยชน ปมจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น เผยฝ่ายค้าน จ่อใช้เวทีสภาตั้งกระทู้ถาม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.2564 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) บุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักชุมนุมประท้วง เพื่อทวงถามเรื่องการยุติโครงการจะนะเมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงคืนวันที่ 6 ธ.ค.ว่า กรณีดังกล่าวไม่ขอตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเชื่อว่าเป็นคำสั่งจากรัฐบาล

แต่ขอตำหนิรัฐบาลที่ไม่เคารพเรื่องสิทธิมนุษยชน และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายกรณีแล้ว เช่น กรณีผู้หญิงชาวอุดรธานีที่ระบายความรู้สึกของตัวเองต่อนายกฯ ซึ่งถือเป็นสิทธิที่ประชาชนจะทำได้ เนื่องจากไม่ได้มีการทำร้าย และรัฐบาลต้องรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานเช่นกัน เนื่องจากไม่มีอาวุธและไม่ได้ขัดขวางความสงบสุขของสังคม แต่การที่รัฐบาลสั่งการเช่นนี้ จะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย และฝ่ายค้านคงอยู่เฉยไม่ได้ โดยสัปดาห์นี้ จะขอพูดคุยกับรัฐบาลในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง อาจจะยื่นกระทู้ถามสดหรือการยื่นเป็นญัตติในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ