ลิงโหด เขาสามมุข กัดขานักท่องเที่ยวเหวอะ หมอบอก เรื่องปกติ!

Home » ลิงโหด เขาสามมุข กัดขานักท่องเที่ยวเหวอะ หมอบอก เรื่องปกติ!


เขาสามมุข

เขาสามมุข จุดท่องเที่ยวที่ไม่ปลอดภัย ลิงโหดกัดขานักท่องเที่ยวเป็นแผลเหวอะ ไปโรงพยาบาลทำแผล หมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานจากเพจเฟซบุ๊ก Survive – สายไหมต้องรอด หลังมีผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าเรื่องราวสุดระทึกที่ตนเองพบเจอเมื่อไปเที่ยว “เขาสามมุข” โดยทางเพจได้มีการลงรูปบาดแผลที่ถูฏลิงกัด พร้อมระบุข้อความว่า ลิงกัด! #เตือนภัย #เขาสามมุก #ชลบุรี แอดคะ หนูมีเรื่องมาเตือนภัยค่ะและร้องเรียนค่ะ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ได้ไปเที่ยวเขาสามมุก ยืนอยู่ดีๆลิงมาจากทางด้านหน้าและเดินผ่านไป ส่วนตัวคิดว่าลิงเดินผ่านไปเฉยๆ แต่ความจริงคือ ลิงมานั่งอยู่หลังขาบริเวณน่องเลยค่ะ แต่หนูไม่รู้ตัวพอเผลอหนูยืนนิ่ง อยู่ๆลิงก็พุ่งมากัด กัดไปถูกเส้นเลือดเลือดเลยออกเยอะมาก พอหันไปลิงแยกเขี้ยวใส่จะกระโจนใส่ หนูตกใจมากๆ ขวัญผวามาก รีบวิ่งขึ้นรถไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลมหาลัยบูรพาค่ะ หลังจากที่โดนลิงกัดไป 8 นาที หนูเข้ารักษา เย็บแผลและฉีดยา เล่าสาเหตุที่ถูกลิงกัดกับหมอ หมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวโดนลิงที่เขาสามมุกกัดประจำ โดนเป็นเรื่องปกติ

เขาสามมุข (2)

ซึ่งหนูมองว่าไม่ควรเป็นเรื่องปกติค่ะ ควรมีหน่วยงานมารับผิดชอบในส่วนนี้ หรือควรทำป้ายเตือนว่าลิงดุมาก นักท่องเที่ยวจะได้ระวังเห็นลิงจะได้ออกห่าง ถ้าเป็นแบบนี้นักท่องเที่ยวจะต้องตกเป็นเหยื่อของลิงอีกกี่คนคะ หนูต้องเสียเวลาไปล้างแผลทุกวัน หนูเดินไม่ได้ทำอะไรไม่ได้ตั้งแต่วันศุกร์ค่ะ ทานอะไรก็อาเจียรเพราะทานยาเม็ดใหญ่มากๆ และปริมาณเยอะมากๆ สอบถามคนที่พบเห็น มีแต่คนบอกว่าเคยจะโดนเหมือนกัน บางคนก็โดนกัดแบบนี้ค่ะ หนูอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแล ป้ายเตือน และเตือนภัยค่ะ หนูหดหู่มากๆขวัญผวากับเรื่องนี้มากๆค่ะ นึกถึงก็ตกใจมากๆค่ะ ณ ปัจจุบันเลือดยังไม่หยุดไหลเลยค่ะ ในรูปเลือดคุณพยาบาลกดแล้วเลือดพุ่งตลอดค่ะ

  • กระทรวงพลังงาน ยัน ลดราคาน้ำมันเบนซิน ทุกประเภท ร่วมถึง 95 ด้วย
  • Mr FAFO นักแสดงเจ้าบทบาท กลุ่มฮามาส เป็นทั้ง ทหาร-ศพ-หมอ
  • หนุ่มจิตตก ฉีดน้ำมันอัพไซส์ เจ้าโลกเน่า พบลูกป่วยบ่อยเกี่ยวกันหรือไม่

จากการสสอบถาม นายชัยกิจ สมประสงค์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ลิงที่เขาสามมุขนั้น จะดุเป็นบางตัว ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวแจ้งว่าถูกลิงทำร้าย อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่มาเขาสามมุขว่า ให้ระวังความปลอดภัยให้ดี อย่าไปยื้อ กระชาก แย่งของกับลิง ถ้าเป็นสิ่งของไม่มีค่าให้ปล่อยไป เพราะถ้าไปทำการยื้อแย่งของกัน ลิงอาจเข้าใจว่าเรากำลังสู้ ซึ่งอาจทำให้ลิงมรอาการกร้าวร้าวมากขึ้นจากความหงุดหงิด และอาจทำให้ถูกลิงกัดเอาได้ ส่วนกรณีตามที่นักท่องเที่ยวดังกล่าวโพสต์ว่าโดนลิงกัดนั้น กรณีคล้ายเคสดังกล่าวมีไม่บ่อย ซึ่งอาจเป็นเพราะทั้งลิงและผู้ได้รับบาดเจ็บต่างคนต่างตกใจกัน ลิงอาจลงมือทำร้ายไปเพราะป้องกันตัวเอง

เขาสามมุข (1)

ทั้งนี้ จากการสอบถามแม่ค้าขายผักผลไม้อาหารลิง พบว่า ลิงที่กัดนักท่องเที่ยวมีไม่บ่อย ลิงที่นี่จะดุเป็นบางตัวเท่านั้น ปกติลิงจะไม่แย่งพวกกระเป๋า เสื้อผ้า โทรศัพท์ แต่ถ้าเป็นถุงอาหารลิงถึงจะแย่ง ช่วงนี้ลิงจะหิวเพราะว่ามีนักท่องเที่ยวมาให้อาหารน้อย ส่วนวิธีการให้อาหารลิงคือ อย่าให้อาหารกับมือ ให้โยนอย่างเดียวเพราะอาจจะได้รับบาดเจ็บตอนที่ลิงแย่งอาหาร และห้ามนั่งเด็ดขาดเพราะว่าหากลิงกัดกันแล้วเราอาจหนีไม่ทัน รวมถึงขอให้สังเกตคอยมองลิงที่เดินมารอบตัวตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ป้องกันลิงทำร้ายได้ทัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ