'ลำปาง เอฟซี' เปิดคลิปปลุกใจไปไทยลีก แข้งบราซิล ปรินต์รูปครอบครัวให้ทุกคนนึกถึงคนข้างหลัง

Home » 'ลำปาง เอฟซี' เปิดคลิปปลุกใจไปไทยลีก แข้งบราซิล ปรินต์รูปครอบครัวให้ทุกคนนึกถึงคนข้างหลัง


'ลำปาง เอฟซี' เปิดคลิปปลุกใจไปไทยลีก แข้งบราซิล ปรินต์รูปครอบครัวให้ทุกคนนึกถึงคนข้างหลัง

‘ลำปาง เอฟซี’ เปิดคลิปเบื้องหลังปลุกใจไปไทยลีก แข้งบราซิล ปรินต์รูปครอบครัวนักเตะทุกคนเขียนข้อความ ลั่นต้องสู้เพื่อนโค้ช-คนข้างหลัง

เฟซบุ๊กเพจ Lampang FC สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี โพสต์คลิปเบื้องหลังบรรยากาศปลุกใจในห้องแต่งตัวของนักเตะ ก่อนเกมพบกับ ตราด เอฟซี ใน การแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 หรือ ไทยลีก 2 เกมเพลย์ออฟ นัดที่ 2 เพื่อชิงโควตาเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยผลการแข่งขัดนัดดังกล่าวปรากฎว่า ลำปาง เอฟซี เป็นทีมที่ผ่านขึ้นไปเล่นใน T1 ได้สำเร็จ จากกฎประตูทีมเยือนหลังทั้งสองทีม เสมอกันรวม 5-5 แต่เป็นลำปาง ที่บุกมายิงได้ที่บ้านตราด เอฟซี ได้ 3 ประตู

หลังเกม ลำปางเอฟซี โพสต์คลิปในห้องแต่งตัว พร้อมเขียนข้อความบรรยายระบุว่า บรรยากาศการปลุกใจของพลพรรครถม้ามรกตบางส่วนในห้องแต่งตัว ก่อนเกมส์การแข่งขันพบตราดในนัดประวัติศาสตร์

โค้ชต้น สุกฤษฎิ์ โยธี พูดปลุกใจลูกทีมรถม้ามรกต ให้ช่วยกันเล่น นึกถึงเป้าหมายและเล่นเพื่อศักดิ์ศรี
จากนั้น “เจ้าเดวี่” เดย์วิสัน ดาวซัลโว ชาวบราซิลของทีม ปลุกใจเพื่อนร่วมทีม โดยการปริ้นรูปถ่ายครอบครัวของนักกีฬาทุกคน คว่ำบนเตียงนวด และเขียนข้อความปลุกใจด้านหลังรูปภาพ

แต่เนื่องจากภาษาอังกฤษของเจ้าตัวไม่แข็งแรง จึงพูดโปรตุเกสเพื่อให้ “คูตี้” คูตินโญ่ แปลเป็นภาษาอังกฤษ และ “เจ้าเอิร์ธ” กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ หนึ่งในพี่ใหญ่ของแก๊งรถม้ามรกต แปลเป็นภาษาไทยให้นักกีฬาทุกคนฟัง เพื่อปลุกใจลงสู้ศึกนัดประวัติศาสตร์ในนัดนี้

โดย เดย์วิสัน พูดกับนักเตะทุกคนว่า ตอนแรกไม่มีใครเชื่อเรา แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว ทำเพื่อโค้ชที่เลือกพวกเรา และเชื่อในตัวพวกเรา

ทางแอดถามเดวี่เรื่องนี้ ได้รับคำตอบมาดังนี้ครับ “ผมเก็บรูปครอบครัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนมาจาก Line และ Facebook ส่วนตัวของทุกคน และนำไปพิมพ์รูปภาพ พร้อมเขียนข้อความปลุกใจให้ทุกคนไว้ด้านหลังรูปภาพ เพื่อเป็นของขวัญให้ทุกคน เพราะผมเชื่อว่า ก่อนเกมส์ถ้าทุกคนนึกถึงครอบครัวตัวเอง จะกระตุ้นให้ทุกๆ คนมุ่งมั่น และมีความตั้งใจแรงกล้าที่จะพิชิตเป้าหมายของเราให้ได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ