ลมแทบจับ! สั่งซื้อ คาร์ซีทมือหนึ่ง แต่สภาพที่ได้อย่างกับใช้มาแล้วหลายปี

Home » ลมแทบจับ! สั่งซื้อ คาร์ซีทมือหนึ่ง แต่สภาพที่ได้อย่างกับใช้มาแล้วหลายปี
คาร์ซีทมือหนึ่ง

กลายเป็นประเด็นที่น่าจับตามองสำหรับคนที่มีลูกน้อยเมื่อสาวสั่งซื้อ คาร์ซีทมือหนึ่ง แต่สภาพที่ได้อย่างกับใช้มาแล้วหลายปีราขึ้นเต็ม งงซ้ำถามร้านค้าแต่ดันตอบมาแบบนี้

จากกรณีที่เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 บัญญัตินี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 120 วันนับแต่วันประกาศ ในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ที่มีสาระสำคัญเกี่ยวกับข้อบังคับว่า

คนโดยสารที่เป็นเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องจัดให้นั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก หรือนั่งในที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย หรือมีวิธีการป้องกันอันตรายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

คนโดยสารที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ต้องรัดร่างกายด้วย เข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่ง หรือมีวิธีการป้องกันอันตรายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะนั่งแถวตอนใด

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลทำให้คนที่มีบุตรหลานต่างต้องการซื้อคาร์ซีทมาติดรถเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการบางรายใช้ช่วงจังหวะนี้ฉวยโอกาสขึ้นราคาคาร์ซีท อีกทั้งเนื่องจากความต้องการมีฉับพลันทำให้คาร์ซีทขาดตลาดนำเข้าไม่ทันความต้องการของลูกค้า

อย่างในกรณีนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวของตนเองผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เมื่อตนสั่งซื้อคาร์ซีทมือหนึ่งจากทางแพลตฟอร์มหนึ่ง เมื่อของมาถึงพบว่า คาร์ซีทที่สั่งมานั้นมีสภาพที่ค่อนข้างเก่า มีเชื้อราขึ้นกระจายอยู่ทั้วสิรค้า อีกทั้งยังมีกลิ่นที่เหม็นลอยออกมา

โดยทางหญิงสาวรายดังกล่าวได้มีการติดต่อสอบถามไปยังร้านขายคาร์ซีทว่าสินค้าที่ตนได้นั้นเป็นสินค้ามือหนึ่งใช่หรือไม่ ซึ่งทางร้านค้าได้ตอบกลับมาว่า “ตอนนี้คาร์ซีทหมดแล้ว” ทำเอาลูกค้าสาวถึงขั้นงงซ้ำเพราะคำตอบที่ได้ดันไม่ตรงคำถาม ลูกค้ารายนี้จึงต่อว่าไปแบบรัวๆเนื่องจากสภาพของที่ได้แย่มาก

ทั้งนี้ทางลูกค้าสาวได้มีการโพสต์ข้อความเตือนสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ว่า “ช่วงนี้คาร์ซีทกำลังฮิตๆ พ่อๆแม่ๆ ดูกันดีๆนะคะ ทางนี้โดนมา กลิ่นเหม็น เชื้อราขึ้น ฝุ่นฟุ้งเลยจ้า สั่งของใหม่มาแต่สภาพเหมือนผ่านศึกหนักมา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ