ลดจริง..ไม่ได้พูดเล่น!! ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกัน ได้ถึง 5-10%

Home » ลดจริง..ไม่ได้พูดเล่น!! ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกัน ได้ถึง 5-10%

8เบื้ยปรักันรถ

รู้หรือไม่?? สำนักงาน คปภ. เผย ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกันได้ถึง ร้อยละ 5-10 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

เมิ่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ทางด้านเว็บไซต์ antifakenewscenter รายงานว่า ตามที่มีข้อมูลส่งต่อในสื่อต่าง ๆ เรื่องติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกันได้ถึง 10% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

  • ฮีทสโตรก! คร่าชีวิต หนุ่มวัย 18 หายออกจากบ้าน ไปเล่นน้ำ พบเป็นศพ
  • ชาวบ้าน โวยหนัก เจอต้นขั้ว บัตรเลือกตั้ง ถูกทิ้งในกองขยะ วอน กกต. ชี้แจงด่วน
  • สุดแปลก! รูปปั้นคล้ายกี ชาวบ้านแห่แปะทอง บูชา เชื่อ เสริมบุญบารมี

สำนักงาน คปภ. ได้มีคำสั่งนายทะเบียนที่ 8/2560 เรื่อง ให้ใช้อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งกับรถยนต์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้อง CCTV ได้รับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัยสำหรับการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ ร้อยละ 5-10 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

website-stamp-138

เพื่อเป็นการเสริมสร้างวินัยจราจรให้แก่ประชาชน และช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากโทรทัศน์วงจรปิด (CCVT) ที่ติดตั้งกับรถมีส่วนสำคัญในการตรวจสอบวินัยจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนเป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันถึงการกระทำความผิด

ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่กล้าฝ่าฝืนกฎจราจรแล้วยังช่วยป้องกันการเกิดเหตุอาชญากรรมได้อีกทางหนึ่งด้วย ประกอบกับหลักฐานการเกิดอุบัติเหตุที่ถูกบันทึกได้โดยกล้องติดรถยนต์ สามารถช่วยให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ