ลงโทษโหด! Pornhub บล็อกรัสเซีย โชว์ธงยูเครน แทนคลิปสยิว ขอให้ยุติสงคราม

Home » ลงโทษโหด! Pornhub บล็อกรัสเซีย โชว์ธงยูเครน แทนคลิปสยิว ขอให้ยุติสงคราม



ลงโทษโหด! Pornhub บล็อกประกาศประเทศรัสเซีย พร้อมโชว์ธงชาติประเทศยูเครน แทนคลิปสยิว ขอให้ยุติสงคราม

งานเข้าหนุ่ม ๆ รัสเซียนอกจากจะต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรจากประเทศต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการรุกรานยูเครนโดยกองทหารรัสเซียแล้ว ก็ยังเจอกับคว่ำบาตรครั้งใหม่ที่ไม่คาดฝัน หลังเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่สุดโด่งดังอย่าง PornHub ปิดกั้นการเข้าถึงเนื้อหาและไม่สามารถโหลดคลิปวิดีโอต่าง ๆ แทนที่ด้วยธงชาติประเทศยูเครน พร้อมแนบข้อความสนับสนุนประเทศยูเครน เพื่อยุติสงครามที่เกิดขึ้น

เมื่อข่าวดังกล่าวถูกแถลงผ่านเว็บไซต์ ทำให้มีชาวเน็ตจากหลากหลายสัญชาติ แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายในเรดดิต บางคนกล่าวว่า การกระทำเช่นนี้อาจเป็นแผนการทางจิตวิทยา ที่หลังจากทหารรัสเซียเหนื่อยล้าจากสงคราม ก็ย่อมต้องการสิ่งจรรโลงใจ ส่วนบางคนแสดงความเห็นอย่างเหน็บแนม แถมมีชาวเน็ตบางคนแซวเพียบ

ยกตัวอย่างเช่น “แม้กระทั่งเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ยังออกมาช่วยเหลือมากกว่าองค์กรระดับชาติ” “บัดนี้จะได้รู้ความหมายที่แท้จริงของความทุกข์” “ไม่มีเว็บโป๊ พวกเขาจะต้องพังทลายอย่างแน่นอน ความคิดดีจริง ๆ ” “นั่นเป็นการลงโทษที่ทรงพลังที่สุด” “Porn for peace” “ซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง”

อย่างไรก็ตาม ในปี 2016 ทางการรัสเซียมีนโยบายปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ ภายใต้การควบคุมโดยโปรแกรมที่เรียกว่า Roskomnadzor พร้อมแจงให้ประชาชนออกเดท เพื่อพบใครบางคนในชีวิตจริงแทน

ขอบคุณที่มาจาก Reddit Dip Mediaite

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ