ร้านสวัสดิการทหาร แจง ขายโปร 'บุฟเฟต์เบียร์' นอกเวลา ไม่แคร์กฎหมาย

Home » ร้านสวัสดิการทหาร แจง ขายโปร 'บุฟเฟต์เบียร์' นอกเวลา ไม่แคร์กฎหมาย



ร้านสวัสดิการทหาร ชี้แจงโพสต์ จัดโปร ‘บุฟเฟต์เบียร์’ ขายนอกเวลา ไม่แคร์กฎหมาย อ้างสื่อสารผิดพลาด คนขายไม่ใช่ร้านค้าสวัสดิการทหารแต่อย่างใด

10 มี.ค. 2566 – จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ร้านอาหารสวัสดิการกรมยุทธบริการทหาร Division One Cafe” ได้โพสต์จัดโปรโมชัน บุฟเฟต์เบียร์ 299 บาท / ท่าน ฟรีน้ำแข็ง ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น.

พร้อมระบุข้อความและคำคมเก๋ ๆ “โปรใหม่มาแรง ทุกวันศุกร์ บุฟเฟต์เบียร์ 299 จิบเบียร์ก็เพ้อ จีบเธอก็แพ้ เอ้าโชนนนนนน” พร้อมแชร์พิกัดร้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารอเนกประสงค์ กรมยุทธบริการทหาร จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

เนื่องจากมีการโพสต์ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งโปรโมชัน คำคมเชิญชวน รวมถึงเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น อยู่ในช่วงที่กฎหมายห้ามขายหรือไม่

ล่าสุดแฟนเพจดังกล่าวได้ลบโพสต์เดิมทิ้ง ก่อนระบุข้อความว่า “กราบเรียนลูกค้าทุกท่าน เนื่องจากโพสต์ข้อความของทางเพจร้านที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ทางร้านต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านไว้ ณ ที่นี่ด้วยค่ะ”

ก่อนที่ต่อมา จะลบโพสต์ที่ออกมาชี้แจงล่าสุดทิ้งไปอีกครั้ง พร้อมระบุว่า “ตามที่มีข่าวออกทางสื่อทางโลกออนไลน์ กรณี ร้านค้าสวัสดิการ Division One Cafe’ ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์เชิญชวนเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางเฟสบุ๊กเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2566 นั้น”

“ทางร้านขอชี้แจงว่า ร้านเป็นเพียงร้านค้าที่ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้ประกอบการขายภายในอาคารอเนกประสงค์เท่านั้น มิได้เป็นร้านค้าสวัสดิการของกรมยุทธบริการทหาร แต่อย่างใด”

“การที่ร้านออกสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและได้ดำเนินการยกเลิกการส่งข้อความส่งเสริมการขายดังกล่าวไปแล้ว”

“กราบขออภัยในความผิดพลาดต่อ กรมยุทธบริการทหาร ที่ใช้ชื่อ ร้านอาหารสวัสดิการ กรมยุทธบริการทหาร ในการดำเนินการดังกล่าวมา ณ ที่นี่ด้วย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ