ร้านดัง แจงดราม่า “ปังชา” หลังร่อนหมายฟ้อง ร้านอื่นๆ กว่า 100 ล้าน

Home » ร้านดัง แจงดราม่า “ปังชา” หลังร่อนหมายฟ้อง ร้านอื่นๆ กว่า 100 ล้าน
ปังชา-min

ร้านเมืองกรุงชื่อดัง แจงดราม่า “ปังชา” หลังร่อนหมายฟ้อง ร้านอื่นๆ กว่า 100 ล้าน เผย สื่อสารผิดพลาด ร้านไหนก็ใช้ได้ แต่ภาชนะต้องไม่เหมือน

สืบเนื่องจากกรณีที่ดราม่าไปทั่วโลกโซเชียล กับประเด็นของขนมหวานชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า “ปังชา” โดยในเริ่มแรกทางเพจ หมายจับกับบรรจง นั้นได้ออกมาเผยแพร่ข่าวสารดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “โดนทนายส่งโนติส เรียก 102 ล้านบาท! มีน้องคนหนึ่งชื่อ”นิว” เปิดร้านขายขนมปังปิ้ง-ชา เครื่องดื่มอยู่ที่เชียงราย ปัจจุบันมี 2 ร้านร้านแรกอยู่ในฟู้ดคอร์ท ในห้างเซ็นทรัลเชียงราย ก็ร้านเล็กๆร้านสองอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ร้านริมถนน มีประมาณ 30 โต๊ะเปิดมาตั้งแต่ปี 64 ใช้ชื่อร้านที่มีคำว่า”ปังชา”ล่าสุดมีบริษัทในกรุงเทพฯที่เพิ่งไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน”

ให้ทนายความส่งโนติสมา เรียกค่าเสียหาย 102 ล้านบาท ถ้าไม่จ่ายมีบวกค่าปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาท ต่อ 1 ร้านน้องบอกว่าโลโก้ร้านผมก็ไม่เหมือนกับของบริษัทดังกล่าว และไม่มีเจตนาที่จะไปลอกเลียนแบบใดๆ

นอกจากร้านของ “นิว” แล้ว เห็นว่ามีร้านคนอื่นๆอีกที่โดนโนติสส่งไปเรียกค่าเสียหาย เพราะมีชื่อร้านคำว่า “ปังชา”

ตอนนี้เครียดเลย บอกว่าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินฯ ก็ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เลยอยากให้คนที่รู้กฎหมายแม่นๆแนะนำหน่อยถ้าต้องจ่ายเป็นร้อยล้านขนาดนี้ ผมจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้เขา…? น้องนิวทิ้งท้าย..

  • เรืองไกร เล่นงาน ชาดา ภูมิใจไทย ปม เสียภาษี ครบถ้วนหรือไม่
  • คืบหน้า! ตู้คอนเทนเนอร์ ‘สารเคมีระเบิด’ ท่าเรือแหลมฉบัง
  • คนจริง! ด้วง ดวงฤทธิ์ ทำตามสัญญาจัดงาน ‘ปาขี้’ หลัง พท. จับมือ พปชร.

หลังจากนั้นก็มีกระแสดราม่าไปอย่างแพร่หลาย เพราะน้องจากร้านของ คุณนิว ที่เชียงรายแล้ง ยังมีร้านขายขนมปังกับชาร้านเล็กร้านน้อย ที่ได้รับหมายฟ้องเช่นกัน อย่างล่าสุดทางเพจ หมายจับกับบรรจง ก็ได้แจ้งว่า

โดนอีกราย! ทนายความส่งโนติสเรียกเงิน 7 แสนอีกร้านที่แจ้งผมมาอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชื่อร้าน “ทางช้างเผือก” ขายนมสด ขนมปังปิ้ง แต่มีป้ายหน้าร้านกล่องไฟมีคำว่า “ปังชา” โดนทนายความของบริษัทร้านอาหารดัง ที่ไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ส่งหนังสือบอกกล่าว(โนติส) เรียกค่าเสียหาย 7 แสนบาท ให้จ่ายภายใน 7 วันไม่งั้นจะปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาท ก่อนหน้านี้คือร้านขายขนมปัง เครื่องดื่มที่เชียงราย โดนเรียกเงิน 102 ล้านบาทร้านนี้ที่หาดใหญ่ โดนเรียก 7 แสนบาท!! ที่อื่นๆมีอีกมั้ย..???

ซึ่งทางร้านดังกล่าวที่โดนตกเป็นกระแสดราม่า นั้นก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยโพสต์ผ่านเพจ Lukkaithong – ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant ซึ่งเผยว่า เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน และตระหนักถึงทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น

ปังชา-copy-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ