ร้านกาแฟโคราช ร้องจ๊าก บิลค่าไฟ พุ่งเกินแสน จี้ รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

Home » ร้านกาแฟโคราช ร้องจ๊าก บิลค่าไฟ พุ่งเกินแสน จี้ รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา



ร้านกาแฟโคราช ช็อก บิลค่าไฟ พุ่งเกินแสน ใช้ทุกมาตรการประหยัด วอน รัฐบาลเร่งแก้ระยะยาว ชี้ ซ้ำเติมธุรกิจกำลังฟื้นตัวจากเศรษฐกิจซบเซาช่วงโควิด

วันที่ 23 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายว่า สำหรับสถานการณ์ค่าไฟฟ้าปรับเพิ่มขึ้น ได้ส่งผลให้พี่น้องประชาชนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จากการสอบถาม นายมารุต ชุ่มขุนทด ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด ซึ่งเป็น ซีอีโอ Class Café กาแฟแบรด์ดังโคราช มีจำนวนทั้งสิ้น 12 สาขา ตั้งอยู่ย่านสถาบันการศึกษาและแหล่งชุมชนทั้งใน จ.นครราชสีมา และต่างจังหวัด เปิดเผยว่า ผลกระทบจากยอดบิลค่าไฟฟ้าเพิ่มเฉลี่ยร้อยละ 30 และค่า Ft ทำให้ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว เดิมค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเดือนละ 6-8 หมื่นบาท

ร้านกาแฟโคราช ช็อก บิลค่าไฟ พุ่งเกินแสน ใช้ทุกมาตรการประหยัด วอน รัฐบาลเร่งแก้ระยะยาว

ร้านกาแฟโคราช ช็อก บิลค่าไฟ พุ่งเกินแสน ใช้ทุกมาตรการประหยัด วอน รัฐบาลเร่งแก้ระยะยาว

นายมารุต กล่าวต่อว่า ล่าสุดแทบตกใจเมื่อเจอบิลค่าไฟฟ้าประมาณ 110,000-120,000 บาท ถือเป็นปัญหาซ้ำเติมกับธุรกิจกาแฟที่กำลังฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจซบเซาหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากถูกบีบให้ต้องจ่ายเงินกู้จากสถาบันการเงินที่นำมาฟื้นฟูธุรกิจช่วงก่อนหน้านี้ รวมทั้งต้องแข่งกับทุนใหญ่ที่เป็นแบรด์ดังส่วนกลางเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งการตลาด

นายมารุต ชุ่มขุนทด ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด

นายมารุต ชุ่มขุนทด ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด

นายมารุต กล่าวอีกว่า ทำให้กลุ่มเอสเอ็มอีรู้สึกถูกโดดเดี่ยว ภาครัฐไม่มีมาตรการช่วยเหลือที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ปล่อยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีที่ล้มง่าย ฟื้นตัวยากได้ทยอยล้มหายตายจากซึ่งแตกต่างกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ภาครัฐให้ความสำคัญและยังอุ้มกันอยู่ ทั้งนี้ ได้ใช้มาตรการทุกอย่างเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า เช่น จัดรอบเวรล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศให้ถี่ขึ้น ลดช่วงเวลาเปิด-ปิดให้เหมาะสม ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและวัยทำงานได้เข้าใจกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น

นายมารุต กล่าวด้วยว่า ฝากถึงรัฐบาลทำกันอย่างนี้ได้ยังไง ค่าไฟฟ้าแพงกระทบต่อประชาชนทุกสถานะ ทำไมต้องรอให้เกิดปัญหาก่อนถึงจะแก้เสนอตัวเป็นฮีโร่ ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ หวังเรียกคะแนนเสียงความนิยมซึ่งไม่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ควรทำไม่ควรปล่อยให้ค่า Ft เพิ่มสูงขึ้น

นายมารุต กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามสิ่งที่กระทบต่อความรู้สึกประชาชนอย่างมากคือ ข่าวประชาสัมพันธ์ผลกำไรของโรงไฟฟ้าและตัวเลขที่เป็นผลกำไรมหาศาลของเจ้าของกลุ่มทุน ขณะนี้พี่น้องประชาชนรู้เท่าทันจะสั่งสอนให้นักการเมืองที่ฉกฉวยประโยชน์จากความเดือดร้อนต้องรับกรรมในวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ