ร่าง ครูแบมแบม ถึงบ้านเกิดแล้ว แม่เปิดดูลูกสาว ร่ำไห้ยังทำใจไม่ได้ ญาติช่วยปลอบ

Home » ร่าง ครูแบมแบม ถึงบ้านเกิดแล้ว แม่เปิดดูลูกสาว ร่ำไห้ยังทำใจไม่ได้ ญาติช่วยปลอบ



ครูแบมแบม ถึงบ้านเกิดแล้ว แม่ร่ำไห้ ยังทำใจไม่ได้ เปิดดูร่างลูกสาว ก่อนพรมน้ำมนต์ ญาติเผยขอบคุณเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย

วันที่ 5 พ.ศ. 65 นายสาคร มาแก้ว พ่อของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม พร้อมญาติ ๆ เดินทางไปรับร่างของลูกสาวที่สนามบินสุวรรณภูมิ กระทั่งเวลาเวลา 04.30 น.ของเช้าวันนี้ รถตู้โตโยต้าคอมมิวเตอร์สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮย 832 กทม นำร่างครูแบมแบม ครูสาวสอนภาษาเกาหลีใต้ ที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ถึงบ้านเกิด ที่ หมู่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยมี นางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี มารดาและญาติพี่น้องเฝ้ารอด้วยความเสียใจ

นางหนา แม่ของครูแบมร้องไห้จนจะเป็นลม ญาติต้องคอยนำยาดมมาช่วยปฐมพยาบาล ภายหลังที่ญาติช่วยกันนำโลงศพมาวางและเปิดโลงศพดูร่างครูแบมแบม หลังจากเสียชีวิตมาแล้วนับสัปดาห์ ซึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ช่วยตกแต่งร่างกายและภายในโลงศพเป็นอย่างดี โดยที่ไม่ได้มีการห่อหุ้มพลาสติก ส่วนร่างครูแบมแบมพบมีแผลถลอกที่แก้มขวาและที่จมูกบวมเล็กน้อย โดยญาติได้ทำพิธีประพรมน้ำมนต์ให้ร่าง ก่อนนำใส่ในโลงเย็นที่เตรียมไว้

 

 

นายเพชรลัดดา บุญแสน อายุ 30 ปี ลูกพี่ลูกน้องของครูแบม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณท่าน มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทยเป็นอย่างมากที่สุดที่ได้คอยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีมาก ๆ ญาติใช้เวลาไม่นานในการรับศพที่สนามบิน และยังได้กล่าวเสียใจกับบิดาของครูแบมแบม

 

 

พร้อมมอบเงินช่วยเหลือทำศพอีก 26,000 บาท พร้อมแจ้งอีกว่าจะนำคณะมาเป็นเจ้าภาพสวดศพคืนวันที่ 9 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย และอยู่ร่วมงานฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายของวันที่ 10 พฤจิกายน 2565 อีกด้วย ที่วัดปากห้วยขอนแก่นอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

สำหรับการจัดงานงานศพ นางหนามารดาได้หยิบยืมเงินของญาติจัดงานศพไปก่อน เมื่อได้เงินเยียวยาก็จะนำไปใช้หนี้คืนให้ภายหลัง หากมีผู้ประสงค์ร่วมทำบุญกับครูแบมแบมก็สามารถบริจาคได้ที่บัญชีของบิดาของครูแบมแบมชื่อ นายสาคร มาแก้ว ธนาคาร ธกส.สาขาหล่มสัก เลขที่บัญชี 020105993081

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ