ร่างกายต้องการปะทะ! สส.มัลดีฟส์ซัดกันกลางสภา เหตุขวางรับรมต.คนใหม่ (คลิป)

Home » ร่างกายต้องการปะทะ! สส.มัลดีฟส์ซัดกันกลางสภา เหตุขวางรับรมต.คนใหม่ (คลิป)

เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลางสภาของมัลดีฟส์ โดยสภาผู้แทนราษฎรพรรคฝ่ายค้าน เผยว่า ไม่เห็นชอบกับการรับรองรัฐมนตรีคนใหม่ 4 คน โดยมีการเผยภาพเหตุการณ์ผ่านสื่อโซเชียล รวมถึงภาพเหตุการณ์นี้ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเหตุวิวาทกันกลางสภาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเหตุดังกล่าวเกิดหลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้าน จากพรรคประชาธิปไตยมัลดีฟส์ หรือ “เอ็มดีพี” (MDP) รวมตัวกันขัดขวางกระบวนการขั้นตอนรับรองรัฐมนตรีคนใหม่ 4 คน ที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลของ นายโมฮัมเหม็ด มูอิซซู (Mohamed Muizzu) ประธานาธิบดีมัลดีฟส์ โดยมีการเป่าแตรของเล่นใส่ประธานรัฐสภาเพื่อเป็นการคัดค้านและขวางการลงคะแนนเสียงในสภา โดยภายหลังมีเหตุความวุ่นวายรุนแรงมากขึ้น ซึ่งสมาชิกเริ่มมีปากเสียงกันในสภา ก่อนจะมีการผลักกันจนต่างฝ่ายต่างล้มลงพื้น และแยกคู่กรณีทั้งสองคนออกจากกัน

นายอับดุลเลาะห์ ชาฮีม อับดุล ฮาคีม (Abdullah Shaheem Abdul Hakeem) สมาชิกสภาจากพรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคพันธมิตรก้าวหน้า (PNC) ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และภายหลังได้ทราบว่า คู่กรณีคือนายอาห์เหม็ด อิสะ (Ahmed Easa) สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภาคนอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ หลังจากเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าว ส่งผลให้ทางฝ่ายรัฐบาลได้เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรงดดำเนินการในสภาเป็นการชั่วคราว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ