ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบท 'แฮกริด' ขวัญใจคนทั้งโลก จากลาแล้ว

Home » ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบท 'แฮกริด' ขวัญใจคนทั้งโลก จากลาแล้ว



น้ำตานอง ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้รับบท แฮกริด จากภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ จากไปเสียแล้ว ด้วยวัย 72 ปี ทิ้งไว้เพียงตำนาน เรื่องเล่าสุดมหัศจรรย์

วันที่ 14 ต.ค.2565 สำนักข่าวเดอะการ์เดียน รายงานข่าว “ร็อบบี้ โคลเทรน” (Robbie Coltrane) นักแสดงชื่อดัง ผู้รับบท รูเบอัส แฮกริด (Rubeus Hagrid) จากภาพยนตร์ชุดสุดโด่งดังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ผู้รักษากุญแจและแผ่นดินฮอกวอตส์ขวัญใจเยาวชนทั่วโลก ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 72 ปี ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ โดยข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดของเขาแล้ว

ร็อบบี้ โคลเทรน เข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักแสดงตลก ก่อนผันตัวสู่การแสดงละครเวที เขายังเป็นนักแสดงมากฝีมือชาวสกอตแลนด์ ที่โด่งดังจากผลงานในซีรีส์อาชญากรรมของอังกฤษเรื่อง Cracker และภาพยนตร์แฟรนไชส์ Harry Potter ในบทของ รูเบอัส แฮกริด ลูกครึ่งยักษ์-พ่อมด ที่มีบทบาทสำคัญตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคสุดท้าย

REUTERS

นอกจากนี้เขายังปรากฏตัวในภาพยนตร์สายลับดังอย่าง เจมส์ บอนด์ (James Bond) ถึง 2 ภาค และมีผลงานทั้งภาพยนต์และละครโทรทัศน์ รวมแล้วกว่า 100 ชิ้น

ด้านชีวิตส่วนตัว โคลเทรน สมรสกับประติมากร “โรนา เกมเมลล์” ในปี 2542 ก่อนจะแยกทางกันในปี 2546 ทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 2 คน นักแสดงคนดัง เกิดเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2493 ที่เมืองกลาสโกว์ประเทศสกอตแลนด์ ในฐานะลูกชายของแพทย์และอาจารย์ หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนศิลปะกลาสโกว์ เขาได้ศึกษาต่อด้านศิลปะ ที่วิทยาลัยโมเรย์ เฮาส์ ในเอดินบะระ ก่อนสร้างชื่อเสียงในฐานะนักแสดงดัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ