รู้ไว้ดีกว่า ทำไมไม่ควรแขวน "เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว" ไว้ใกล้เตียง ใครทำอยู่ควรหยุดทันที!

Home » รู้ไว้ดีกว่า ทำไมไม่ควรแขวน "เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว" ไว้ใกล้เตียง ใครทำอยู่ควรหยุดทันที!

ทำไมไม่ควรแขวน “เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว” ไว้รอบๆ เตียงนอน ผิดทั้งหลักฮวงจุ้ย และสุขอนามัย!

ในชีวิตของเรามีข้อห้ามหลายอย่างที่ยึดถือกันตามความเชื่อ หนึ่งในนั้นคือนิสัยชอบแขวนหรือแขวนเสื้อผ้าไว้รอบๆ เตียงนอน ซึ่งนับว่าอันตรายมาก ทั้งตามหลักความเชื่อ และต่อสุขภาพร่างกาย

หากพูดกันตามหลักฮวงจุ้ย ห้องนอนก็เป็นสถานที่ที่สำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน เพราะเกี่ยวข้องโดยตรงกับสุขภาพและชีวิต ซึ่งส่งผลต่อโชคลาภของแต่ละคนด้วย ในขณะที่หัวเตียงเป็นสถานที่ที่มีอิทธิพลต่อจิตใจของผู้ใช้งานอย่างมาก ดังนั้น หากวางเสื้อผ้าจำนวนมากบนหัวเตียง เชื่อว่ากลิ่นอายที่ไม่ดี (ถ้ามี) ของเสื้อผ้า จะยิ่งส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อบุคคล ทำให้เกิดความเมื่อยล้าสร้างพลังงานด้านลบ

แต่หากพูดกันตามหลักการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของอังกฤษแล้ว การที่หลายๆ คนสวมใส่เสื้อผ้าที่ออกไปข้างนอก บนท้องถนนสามารถปนเปื้อนแบคทีเรียที่สกปรกมากได้ รวมทั้งกลิ่นปนเปื้อนจากท่อไอเสียรถยนต์ ถังขยะ และฝุ่นจากสิ่งแวดล้อม โดยรวมแล้วสกปรก “ยิ่งกว่าฝาชักโครกด้วยซ้ำ” และกลับมาแขวนไว้ในห้องนอน หรือโยนไว้บนเตียง นับว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขอนามัยอย่างมาก!

เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน และฟื้นฟูพลังงานหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลดสิ่งสกปรกในห้องให้เหลือน้อยที่สุด อย่าปล่อยให้เลอะเทอะและเต็มไปด้วยฝุ่น ก่อให้เกิดสิ่งสกปรกมากมายที่เราจะสูดดมเข้าไประหว่างที่นอนหลับ และความเป็นไปได้ที่สิ่งสกปรกเหล่านั้นจะสะสม และส่งผลต่อสุขภาพหากยังไม่เปลี่ยนแปลงนิสัยเช่นนี้

นอกจากนี้ การที่แขวนเสื้อผ้าไว้รอบๆ เตียงนอน หากปิดไฟแล้วบางครั้งอาจจะสร้างรูปร่างคล้ายมนุษย์ ซึ่งทำให้คนที่มีจิตใจอ่อนแอหรือตกใจได้ง่าย เสี่ยงต่อการรู้สึกผวาหวาดกลัวเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึก และอาจทำให้กลับไปนอนอีกครั้งได้ไม่สนิทเท่าที่ควร ดังนั้น หลีกเลี่ยงแขวนเสื้อผ้าไว้รอบเตียงแต่แรกจะดีกว่า

สุดท้ายแล้ว การเก็บเสื้อผ้าให้เรียบร้อยในตู้เสื้อผ้าและปิดประตูตู้เมื่อไม่ใช้งาน เพื่อความเรียบร้อยและความสะอาด รวมทั้งหลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วควรนำไปใส่ถังหรือตะกร้าซักผ้าให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการวางไว้ที่หัวเตียงเพราะเตียงจะแพร่เชื้อแบคทีเรียไปยังผ้าปูที่นอนในเวลากลางคืน ทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ

  • รู้หรือไม่? ทำไมห้ามนอนหัน “เท้า” และ “ศีรษะ” ไปทางหน้าต่าง เป็นมากกว่าแค่เรื่องฮวงจุ้ย
  • รู้ไว้ดีกว่า! ทำไมไม่ควรพับผ้าห่ม-เก็บหมอน ก่อนเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม?

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ