รู้แล้ว ตร.แห่ไปบ้านกำนันนกทำไม เผยเบื้องหลัง ผกก.เบิ้ม คนดีตัวจริง

Home » รู้แล้ว ตร.แห่ไปบ้านกำนันนกทำไม เผยเบื้องหลัง ผกก.เบิ้ม คนดีตัวจริง

รู้เหตุผลแล้ว ตร.ทางหลวง แห่ไปงานเลี้ยงทำไม ท่านเรวัชบอก ผกก.เบิ้ม น่าจะอยู่รอกำนันนกประกันตัวออกมา

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการโหนกระแส อีกครั้ง โดยได้ให้ความเห็นกรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักย่านคูคต

พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า หลังจากรู้ข่าว พ.ต.อ.วชิรา ลั่นไกจบชีวิตตัวเองแล้วรู้สึกช็อกมาก ตนเคยเป็น ผกก. 2 บก.ทล. ตำแหน่งเดียวกับเขามาก่อน ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.วชิรา โทรศัพท์มาพูดคุยด้วยบ่อยๆ ด้วยความที่เคยทำตำแหน่งเดียวกัน ยืนยันเขาเป็นคนดีมาก ถ้าในวงการตำรวจเราเรียกว่า ดี 1 ประเภท 1 เพราะได้รับการฝึกฝนอย่างดี ผ่านหลักสูตรนเรศวร 261 โดดดิ่งพสุธา มีภาวะผู้นำ เป็นนักรบที่สมบูรณ์แบบ

เท่าที่ทราบเคยมีตำรวจยศ ร.ต.อ.คนหนึ่งมาเสนอเงิน 3 ล้านมาให้ แต่ พ.ต.อ.วชิราไม่รับเงิน เขาเป็นคนเรียบร้อย ตนเสียดายฝีมือ กว่าจะฝึกคนแบบนี้ได้ มันลำบาก

และเท่าที่รู้มาลึกแล้วว่า วันเกิดเหตุทำไมมีตำรวจทางหลวงไปร่วมกันเยอะ รวมไปถึง ผกก.สน.พญาไท ที่เป็นนครบาลก็ยังไป เพราะมีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.กำลังจะเกษียณอายุ อ้างว่าจะจัดงานเลี้ยงเกษียณ เชิญผู้บังคับบัญชาทั้งเก่าและใหม่ไปงานเลี้ยง

พล.ต.ท.เรวัชบอกว่า วันนั้นเขาก็โทรมาหาตน เพื่อจะเชิญตน แต่บังเอิญ ไม่ได้รับโทรศัพท์ ไม่งั้นวันนั้นก็คงอยู่ร่วมในงานด้วย จริงๆวันนั้น วชิราก็ไม่อยากไป พ.ต.ต.ศิวกร ก็ไม่อยากไป พยายามเลี่ยง บอกว่าไปเตะบอลมาเหนื่อย พยายามหนี แต่ลูกน้องอ้างว่าจะเกษียณก็เลยต้องไป ซึ่ง พ.ต.ต.ศิวกร เขาเป็นคนตรงๆ ไม่ผ่อน ใครแจ้งมาเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เขาเรียกตรวจชั่งน้ำหนัก พอเกินก็จับปรับหมด

พล.ต.ท.เรวัชบอกอีกว่า ยอมรับว่า วชิราตาย ตนเศร้าใจมาก ผมนอนไม่หลับเลย มันเหมือนลูกของเรา มึงก็ไม่ได้มีความผิดอะไร มึงก็ไม่ได้รับส่วย แต่เพราะศักดิ์ศรีนักรบ น้องตายแล้วปกป้องน้องไม่ได้ ทำให้เขาเครียดมาก

วันเกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร ถูกยิง พอวชิราตั้งสติได้ ก็รีบพาน้องไปส่ง รพ. เพราะ พ.ต.ต.ศิวกร เป็นน้องรักมาจากกองปราบด้วยกัน ถ้าเป็นผมก็เกิดความเครียดนะ พาน้องไปตาย

“ที่จริงวชิราไม่น่าเลย ยังไม่น่ายิงตัวตายเลย มันมีสิ่งที่ ที่จะต้องทำได้ดีกว่านั้น รอกำนันนกประกันตัวออกมา เพื่อไปถามว่า มึงยิงลูกน้องกูทำไม แต่อันนี้ความหวังมันหมด แต่ไอ้นกไม่ประกันตัว ไปถามเฉยๆ ถ้าไปทั้งขบวนจะได้ถามทั้งขบวน มายิงลูกน้องผมทำไม”

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ