รู้จัก แดเนียล แกรนท์ หนุ่มเวคสเก็ตดีกรีแชมป์โลก เจ้าของแบรนด์กีฬา

Home » รู้จัก แดเนียล แกรนท์ หนุ่มเวคสเก็ตดีกรีแชมป์โลก เจ้าของแบรนด์กีฬา
แดเนียล แกรนท์

รู้จัก แดเนียล แกรนท์ หนุ่มหล่อลูกครึ่งดีกรีแชมป์โลกเวคสเก็ต ที่โด่งดังในไทยเจ้าของแบรนด์กีฬาชื่อเรียบง่าย

แดเนียล แกรนท์ นักเวคสเก็ต หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย – อังกฤษ วัย 24 ปี รายนี้ ชื่อของเขามาเป็นที่รู้จักอย่างมากในโลกโซเชียลในประเทศไทย จากการที่โชว์เล่นเวคสเก็ต ช่วงน้ำท่วม หน้าม.กรุงเทพ แถวรังสิต จ.ปทุมธานี ก่อนจะถูกตำรวจสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งข้อกล่าวหา

-แกรนท์-1-3
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Daniel Grant

โดยเส้นทางการก้าวมาเล่นกีฬาเวคสเก็ต ของหนุ่มแดเนียล แกรนท์ นั้นเริ่มเล่นกีฬาชนิดนี้แบบจริงๆจังและเริ่มแข่งขันตั้งแต่ช่วงวัยประมาณ 13 ปี หลังจากเคยลองเล่นมาแล้วตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก ก่อนที่ความตั้งใจบวกความชอบอีก 3 ปีต่อมาจะผลักดันจนทำให้แดเนียล แกรนท์ สามารถก้าวไปถึงการคว้าแชมป์โลกกีฬาเวคสเก็ต ได้อย่างยิ่งใหญ่

นับแต่นั้นมาชื่อของ แดเนียล แกรนท์ ก็ถูกจับตามอง ก่อนจะลงแข่งขันและคว้าแชมป์มาอย่างต่อเนื่องหลายรายการ นอกจากความชื่นชอบกีฬาเวคสเก็ต จนสร้างช่อเสียงให้กับตัวเองเจ้าตัวยังต่อยอดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาชื่อ TAO หรือเต่า ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ แดเนียล แกรนท์

โดยรูปเต่า จะสังเกตเห็นได้ที่อุปกรณ์หมวกกันน็อค ที่เจ้าตัวใส่ลงแข่งขันเล่นเวคสเก็ตบ่อยครั้ง รวมถึงยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ช่องทาง www.waketao.com ที่เผยแพร่คลิปผลงานการเล่นเวคสเก็ตของเจ้าตัว

แดเนียล-แกรนท์-2-1
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Daniel Grant

สำหรับ แดเนียล แกรนท์ เล่นเวคสเก็ตบนน้ำท่วมขังบนถนนพหลโยธิน ขาออก หน้า ม.กรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ กทม. ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับระบุในโพสต์ว่า September Week 1 Bangkok is flooding!

  • เปิดบทลงโทษ แดเนียล แกรนท์ ศาลพิพากษาข้อหาเล่นสเก็ตบนน้ำท่วม
  • เปิดข้อหา แดเนียล แกรนท์ แชมป์โลกเวคสเก็ต โชว์ลีลากลางน้ำท่วมกทม.
  • เช็คระดับความเสียหายรถยนต์น้ำท่วม ข้อควรปฏิบัติเบื้องต้นทำอย่างไร
แดเนียล-แกรนท์-3-1
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Daniel Grant

ก่อนที่จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ส่งหมายเรียกให้ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มารับทราบข้อกล่าวหา ความผิดฐานอาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล และ นำสิ่งของไปบนทางที่เป็นการกีดขวางการจราจร ซึ่งจุดที่เล่นเวคสเก็ต นั้นเป็นช่องทางเดินรถยนต์ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ได้รับความสะดวก ก่อนได้นำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งศาลจังหวัดธัญบุรี เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท จำคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก Daniel Grant

สำหรับ เวคสเก็ต Wakeskating เป็นกีฬาทางน้ำและการปรับตัวของเวคบอร์ดที่มีพนักงานการออกแบบที่คล้ายกันของคณะกรรมการที่ผลิตจากเมเปิ้ลหรือไฟเบอร์กลาส ไม่เหมือนกับการเล่นเวคบอร์ด นักขี่ไม่ได้ผูกติดกับกระดานแต่อย่างใด คล้ายกับสเกตบอร์ด

ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Wakeskating เป็นผู้บุกเบิกโดย Thomas Horrell ในสหรัฐอเมริกา เวคสเก็ตกลายเป็นเมืองเนื่องจากการถือกำเนิดของ กว้าน ซึ่งเป็นอุปกรณ์กลไกที่มีเครื่องยนต์เพลาแนวนอนขนาดเล็กที่ยึดแกนม้วนเชือกไว้และดึงเชือกเข้าไปด้วย ความเร็วที่ขี่ เวคสเก็ตเป็นส่วนสำคัญของเวคสเก็ต มีปัจจัยห้าประการที่ทำให้เวคสเก็ตแตกต่างออกไป คือขนาด วัสดุ รูปร่างของกระดาน พื้นผิวของกระดาน และประเภทโยกของเวคสเก็ต

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ