รู้จัก "อาร์ต พนิตนาฏ" ทายาทคนเดียวของ "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เธอคือสาวเก่งแห่งยุค

Home » รู้จัก "อาร์ต พนิตนาฏ" ทายาทคนเดียวของ "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เธอคือสาวเก่งแห่งยุค

อาร์ต พนิตนาฏ ลูกสาวคนเดียวของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล เก่งเหมือนคุณแม่ รับตำแหน่งล่าสุดผู้จัดละคร

วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงอาวุโส โฉมฉาย ฉัตรวิไล หรือ แม่แอ๊ด ของลูกหลานในวงการ จากไปอย่างสงบวานนี้ (20 มิ.ย.) สิริอายุ 74 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคเบาหวาน ท่ามกลางความอาลัยของทุกคน

จากประวัติของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เริ่มจากเป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ จำรัส วิภาตะวัต กระทั่งปี 2508 ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของรัก รักพงษ์ จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ใช้ชื่อในการแสดงว่า อัญชุลี ฉัตรวิไล และได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ คณะแก้วฟ้า ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วมากกว่า 200 เรื่อง 

และ แม่แอ๊ด โฉมฉาย มีทายาทหนึ่งคนเป็นลูกสาว อาร์ พนิตนาฎ ที่ต้องบอกว่าทั้งเรียนและทำงานเก่งไม่แพ้คุณแม่เลยจริงๆ

รู้จัก อาร์ต-พนิตนาฎ ฉัตรวิไล ปัจจุบันอายุ 46 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเรียนต่อระดับปริญญาโท สาขา Cultural Management มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอเป็นอาจารย์พิเศษสอนมหาวิทยาลัยระดับประเทศ และได้ไปศึกษาต่อสาขา History of Theatre and Drama ที่ University of Rome La Sapienza 

Cultural Management ที่ Thammasat University เคยศึกษาที่ College of Innovation, Thammasat University (CITU) เคยศึกษาเคยศึกษา Italian Language and Culture ที่ Chulalongkorn University เคยศึกษาที่ Thammasat University

จากประสบการณ์ด้านการพูดการเป็นพิธีกรการเป็นอาจารย์พิเศษสอนระดับมหาวิทยาลัย อาร์ต พนิตนาฎ ได้เปิดสถาบันฝึกอบรมด้านการสื่อสารสมัยใหม่ ทั้งการพูด การใช้เสียง ปรับทัศนคติเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ เรียกว่าเป็นคอร์สที่เด็กรุ่นใหญ่และผู้ปกครองสนใจส่งลูกหลานมาเรียนกันเป็นจำนวนมาก 

ในด้านวงการบันเทิง อาร์ต พนิตนาฎ เธอคืออดีตบรรณาธิการข่าวบันเทิง เป็นพิธีกรรายการ และปัจจุบันเธอคือผู้จัดละคร ที่มีผลงานเรื่องล่าสุดคือ เว้าวอนรัก ทางช่อง 3 ที่ได้ แม่แอ๊ด โฉมฉาย มาเล่นละครเรื่องนี้ด้วย 

ทั้งนี้ อาร์ต พนิตนาฎ ได้เปิดเผย แม่แอ๊ด ไว้ว่าเธอกับคุณแม่เป็นจิตวิญญาณเดียวกัน อยู่ด้วยกันเสมอ ความรักของแม่ลูกจะอยู่ไปนิรันดร คุณแม่คือศิลปินของคนไทยทุกคน คุณแม่เป็นคุณแม่ที่ดีที่สุดของเธอ นอกจากนี้เธอยังได้บอกอีกว่า แม่แอ๊ด ได้วางรากฐานไว้ให้หมดแล้วรวมถึงด้านการเงิน วันนี้เธอบอกว่าแม่แอ๊ดเดินทางกลับสวรรค์แล้ว เชื่อว่าพระเจ้าดูแลแม่เป็นอย่างดี

ในวงการบันเทิง อาร์ต พนิตนาฎ มีเพื่อนสนิทคือ ขวัญ พิมพ์อัปสร ลูกสาว โย ทัศน์วรรณ, ยุ้ย ปัทมวรรณ, จ๋า ยศสินี, อีฟ พุทธิดา มิตรภาพจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ