รู้จัก พรรคใหม่ คือใคร? หลัง พรรคก้าวไกล ทาบทามเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

Home » รู้จัก พรรคใหม่ คือใคร? หลัง พรรคก้าวไกล ทาบทามเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ประวัติพรรคใหม่

ทำความรู้จัก พรรคใหม่ คือใคร? เปิดประวัติหลังกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อ พรรคก้าวไกล ทาบทามเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

สืบเนื่องจาก ช่วงเที่ยงของวานนี้ 19 พ.ค. 66 ได้มีรายงานว่า พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ประสานกำลังจาก พรรคใหม่ เพื่อเพิ่ม 1 เสียง ในการเข้าร่วมรัฐบาล พรรคก้าวไกล โดยมี นายกฤดิทัช แสงธโยธิน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคใหม่ ได้รับข้อเสนอร่วมรัฐบาล ทำให้ขณะนี้มีเสียงทั้งหมด 314 เสียง ด้านประชาชนนั้นจึงกลับมาจับตา พรรคใหม่ และคงยังสงสัยว่า พรรคนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไร และทำไม พรรคก้าวไกล จึงตัดสินใจทาบทามเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้

พรรคใหม่ มีหัวหน้าพรรค คือ นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หรือ ทนายวุฒิ นอกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ทนายวุฒิ ยังควบตำแหน่งปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 ของพรรค และมีหมายเลขพรรคคือ 1 สำหรับทนายวุฒิ นั้นสำเร็จการศึกษาปริญญาโท จบเนติบัณฑิตไทย สมัยที่ 63 อดีตคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พ.ศ. 2559-2562 ที่สภาทนายความ และอดีตกรรมการและเลขานุการสำนักทะเบียนสภาทนายความ ปี 2559-2562

เสียงที่ 314 “พรรคใหม่” เคาะ ร่วมรัฐบาล เพิ่ม 1 เสียง ให้ “พิธา ก้าวไกล”

หัวหน้าพรรคอย่าง ทนายวุฒิ เคยลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 27 พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ในตอนนั้นมีหัวหน้าพรรคคือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ 007 ที่เรารู้จักดี แต่ครั้งนั้น ทนายวุฒิ ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

โดยผลงานการเมืองในปัจจุบัน ทนายวุฒิ ได้ร่วมตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่า “พรรคใหม่” พร้อมกับกลุ่มขับเคลื่อนที่เรียกตัวเองว่ส “นักรบด่านเถื่อน” ของนายเกรียงไกร ไทยอ่อน อย่างไรก็ตาม การเข้ามาร่วมรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกล นั้นทำให้ พรรคใหม่ ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง และถึงแม้จะมีคะแนนเสียงเพียง 1 เดียว แต่ก็ถือเป็นคะแนนสำคัญที่สามารถช่วยให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ขยับเดินหน้าไปได้

พรรคใหม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ