‘รุ้ง ปนัสยา’ ส่งสาส์นจากเรือนจำ ฝากถึงคนข้างนอก ลั่นประชาชนจะชนะ ขอแค่ไม่หยุดสู้

Home » ‘รุ้ง ปนัสยา’ ส่งสาส์นจากเรือนจำ ฝากถึงคนข้างนอก ลั่นประชาชนจะชนะ ขอแค่ไม่หยุดสู้



‘รุ้ง ปนัสยา’ ส่งสาส์นจากเรือนจำ ฝากถึงคนข้างนอก หลังไม่ได้ประกันตัวจากคดี ม.112 ลั่นวันหนึ่งประชาชนจะชนะ ขอแค่ไม่หยุดสู้ไปเสียก่อน

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2564 ตามที่ศาลอาญากรุงเทพ มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยพนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล น.ส.เบนจา อะปัน นายภวัต หิรัณย์ภณ และนายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 จากกรณีสวมเสื้อครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน นั้น

ต่อมาเฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โดยพี่สาวเป็นคนโพสต์ข้อความของรุ้งจากเรือนจำ เปิดเผยว่า “เรื่องเมื่อวานที่เกิดขึ้นนั้นเหนือความคาดหมายของเรามากๆ เราไม่นึกว่าเมื่อวานเป็นวันที่เรากลับเข้ามาเรือนจำอีกครั้งหนึ่ง ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราพยายามมากๆ ในการจัดการชีวิตตัวเองให้เรียบร้อย พยายามตามเรื่องเรียนให้ทัน วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาไม่ได้ไปม็อบด้วย เพราะว่าต้องทำงานวิจัย ขอโทษทุกคนด้วยที่ไม่ได้อยู่ตรงนั้น”

“ต้นเดือนธันวาคมนี้ ก็จะสอบปลายภาคแล้ว ไม่รู้จะได้ออกจากเรือนจำทันมั้ย แต่ถ้าไม่ทัน มันก็คงเป็นอีกเทอมหนึ่งที่เราต้องเสียทุกอย่างที่พยายามทำมาไป ฝากทุกคนที่อยู่ข้างนอกว่าให้กำลังใจนะ หนทางมันดูลำบาก แต่เราก็คงจะพูดเหมือนเดิมทุกครั้ง ว่าอย่างไรวันหนึ่งประชาชนจะชนะ ขอแค่ไม่หยุดสู้ไปเสียก่อน เรายืนยันเหมือนเดิมจากคนที่เพิ่งเข้ามาในนี้อีกครั้ง ว่าคนข้างในว่าจะได้ออกไปเมื่อไหร่ จะเร็วหรือช้าแค่ไหน ขึ้นอยู่กับคนข้างนอก ฝากบอกทุกคนด้วย อยากออกไปสู้กับทุกคน”

16 พ.ย. 64 : รุ้ง ปนัสยา ทัณฑสถานหญิงกลาง

ด้านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานเพิ่มเติมอีกว่า น.ส.ปนัสยา ถูกควบคุมตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป ซึ่งเป็นการกลับเข้าเรือนจำ ครั้งที่ 2 แล้วของปีนี้ หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 เธอได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร โดยเธอถูกคุมขังนานถึง 60 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ