รีวิว HALLOWEEN ENDS ตอกฝาโลง Michael Myers บทสรุปสุดท้ายที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตำนาน

Home » รีวิว HALLOWEEN ENDS ตอกฝาโลง Michael Myers บทสรุปสุดท้ายที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตำนาน
HALLOWEEN-ENDS

รีวิว HALLOWEEN ENDS บทสรุปสุดท้ายที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตำนาน ตอกฝาโลง Michael Myers ความชั่วร้ายแห่งเมืองแฮดดอนฟีลด์

เรียกได้ว่า HALLOWEEN ENDS คือบทสรุปจุดสิ้นสุดตอกฝาโลงของ Michael Myers ที่สมศักดิ์ศรี สมการรอคอย ได้แบบเต็มปากแบบไม่โม้ไม่อวย เพราะถ้าหากใครเป็นแฟนของแฟรนไชส์นี้มานาน จะรู้ดีว่าที่ผ่านมาเจ้าฆาตกร Michael Myers ถูกเล่ามาแล้วหลายรูปแบบถูก รีบู๊ต รีเมค ซอฟต์รีบู๊ต กันมาแล้วมากมายจนถูกแบ่งออกเป็นหลายไทม์ไลน์ ได้แก่ Thorn Timeline, H20 Timeline,Stand-Alone Anthology,Remake Timeline และ H40 Timeline จากทั้งหมด 12 ภาคของแฟรนไชส์นี้

Halloween-Ends-final-trailer-1
  • วิธีดู Halloween ทั้ง 12 ภาค ตาม Timeline เตรียมปิดฉากล่า Michael Myers ใน Halloween Ends
  • มนุษย์หมาป่าบุก MCU โปรเจกต์พิเศษ  Werewolf By Night ของ Disney+ ต้อนรับเทศกาล Halloween
  • Halloween 2018 รวม 16 หนัง(สยอง)สุดคลาสสิคที่หาดูได้
HALLOWEEN-78

โดยไทม์ไลน์ในปัจจุบันนั้นคือ H40 ที่เลือกจะเล่าให้ตัว Michael Myers เป็นฆาตกรที่เหมือนจะธรรมดาแต่มีบางอย่างที่ทำให้ทุกครั้งที่ได้ฆ่าคนมันจะแข็งแกร่งขึ้น โดยใน H40 ได้ตีความคำว่าปิศาจออกมาแบบทั้งรูปธรรมและนามธรรมในรูปแบบของ Michael Myers หรือ The Shape ให้เป็นตัวแทนของความน่ากลัวที่ไม่สามารถอธิบายได้ จะยิงจะแทงก็ไม่ตาย ไม่มีเหตุผลให้ว่าทำไมมันฆ่าไม่ตาย (แต่ในไทม์ไลน์อื่นๆมีพลังเหนือธรรมชาติมาเกี่ยว)ไม่มีเหตุผลให้ว่าอะไรทำไมมันไล่ฆ่าคนราวกับมัน เกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้ ซึ่งใน HALLOWEEN ENDS เลือกที่จะหาเหตุผลธรรมดาๆมาอธิบายแทนว่า อะไรทำให้คนดีๆกลายเป็นปิศาจได้แทน โดยที่ไม่ต้องไปพยายามเข้าใจหรือหาคำตอบความชั่วร้ายแบบไร้เหตุผลของ Michael Myers

HALLOWEEN

ต้องให้เครตดิต HALLOWEEN ENDS ที่ทำให้ ไทม์ไลน์ H40 ซึ่งนับแค่ภาค 1978- 2018- 2021-2022 มันดูสมบูรณ์แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากทั้งหมด12 ภาค แม้ว่าภาค HALLOWEEN KILLS จะแอบตกขอบทางไปพอสมควรแต่พอดูภาคนี้ก็เข้าใจได้ว่าเป็นการยอมเจ็บตัวเพราะตั้งใจให้ Michael Myers ไล่ฆ่าคนแบบโต้งๆตายกันไปครึ่งชุมชน(แบบไร้ชั้นเชิง) เพื่อนำเรื่องราวของมันมาไดร์ฟในภาคนี้ว่านี่คือความน่ากลัวคือปิศาจที่เป็นตัวเป็นตน ความน่ากลัวของมันหลอกหลอนชาวเมืองแม้ว่ามันจะไม่ได้ออกล่ามาหลายปี

HALLOWEEN-kills

แต่ทุกคนก็หวาดกลัวการที่จะเอ่ยชื่อของมัน ก็มีตัวตนของ Michael Myers ก็แพร่พิษร้ายให้ชาวเมืองไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นก็มักจะถูกโยงไปที่ตัว Michael Myers เสมอ ซึ่งสุดท้ายมันนำได้ไปสู่ตอนจบแบบสุดกราฟ เป็น 44ปี ที่คนดูรอโมเมนต์นี้มานาน ที่ตัว Laurie Strod ผู้เคยเป็นหญิงสาวที่วิ่งหนีกรีดร้อง หลบซ่อน ต่อสู้กับเจ้า Michael Myers ในแฮดดอนฟีลด์มาทั้งชีวิต นี่จึงเป็นบทสรุปอันสมศักดิ์ศรีที่แฟนๆรอคอย

HALLOWEEN-ENDS-03

แต่ก็ต้องบอกว่ายังคงมีหลายส่วนที่เล่นง่ายเกินไปหน่อย ง่ายจนชนิดที่เดาเนื้อเรื่องได้ตั้งแต่ต้นเรื่องเลย แต่ก็เข้าใจได้ว่าชั้นเชิงของหนังแฟรนไชส์นี้มันก็ประมาณนี้มาแต่ไหนแต่ไร จึงอยากให้เน้นไปที่การรีดเค้นพลังของ Jamie Lee Curtis (เจมี ลี เคอร์ติส) ในบท Laurie Strod และ  แอนดี เมติแช็ค Andi Matichak (แอนดี เมติแช็ค ) ตัวละครใหม่ของภาคนี้ที่บอกเลยว่าช่วยยกระดับให้ HALLOWEEN ENDS มีมิติเพิ่มขึ้นอีกหลายขุม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ