รีวิว จูราสสิค เวิลด์ 3 บทสรุปที่ยังไม่สุด ไม่เคยดูภาคเก่า มีงง ไอ้พวกคนแก่นี่ใคร เล่นใหญ่จนหาทางลงลำบาก

Home » รีวิว จูราสสิค เวิลด์ 3 บทสรุปที่ยังไม่สุด ไม่เคยดูภาคเก่า มีงง ไอ้พวกคนแก่นี่ใคร เล่นใหญ่จนหาทางลงลำบาก

รีวิว จูราสสิค เวิลด์ 3 ไดโนเสาร์เยอะดี ดูเอาสนุกได้เลย เน้นแอคชั่นกันสุดพลัง แต่อัดทุกสิ่งอย่างมาเยอะไป จนเป็นบทสรุปที่ยังไม่สุด

เชื่อว่าหลายคนคงได้ดูกันมาแล้วสำหรับ บทสรุปสุดยิ่งใหญ่แห่งยุคจูราสสิคอย่างJurassic World Dominion หรือ  จูราสสิค เวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร ที่ถูกให้เซ็ทให้เป็นภาคสุดท้ายใรไตรภาคที่ 2 ซึ่งก็คือ Jurassic World โดยมีไตรภาคแรกเป็น Jurassic Park

หากหลายคนยังไม่ทราบกัน Jurassic World Dominion เป็นภาคที่เหล่านักวิจารณ์และผู้ชมนั้นไม่ค่อยเอ็นจอยสักเท่าไหร่เนื่องจากการใส่อะไรมาเยอะเกิน ทั้งตัวละคร ทั้งเส้นเรื่องที่ไม่รู้ว่าจะให้ผู้ชมโฟกัสตรงไหน มันเป็นหลายประเด็น หลายภารกิจที่สร้างมาเพื่อให้เหล่าตัวละครมาบรรจบกันในตอนท้ายซึ่งไอ้การใส่ตัวละครมาเยอะๆนี่มันดาบสองคมอย่างเห็นได้ชัดเพราะหากเกลื่ยบทไม่ดี หรือสร้างความผูกพันธ์ให้กับผู้ชมไม่ได้สภาพมันก็จะออกมาแบบในภาคนี้ ซึ่งที่มันแย่ก็คือ ทั้งๆที่เป็นภาคสุดท้ายและได้มีการนำตัวละครในหลักใน 3 ภาคต้นฉบับ อย่าง

Jurassic World Dominion

แซม นีล ในบท อลัน แกรนต์ , ลอร่า เดิร์น ในบท เอลลี แซตเลอร์ และ เจฟฟ์ โกลด์บลุม ในบท เอียน มัลคอล์ม มาทั้งทีแต่กลับไม่ได้มีโมเมนต์ที่น่าจดจำสำหรับพวกเขามากพอ เป็นเหมือนกับการนัดเพื่อนเก่ามากินข้าวเฉยๆทั้งๆที่มันควรจะพาไปลุยกันมากกว่านี้ และที่สำคัญก็คือหากใครไม่อินไม่เคยรู้จักตัวละครเก่าๆเหล่านี้มาก่อนจะ งงว่า ไอ้พวกคนแก่นี้ใคร ทำไมต้องมีซีนนี้ มันทำหน้าตาแบบนี้ทำไม เวลาคุยกัน ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่าเป็นอีสเตอร์เอค สำหรับแฟนรุ่นเก่า หรือคนที่จำภาคเก่าได้ นี่ยังไม่นับรวมสาวนักบินสุดเท่นะ

Jurassic World Dominion

ไหนจะเรื่องที่การใส่แอ็คชั่นเข้ามาแบบหนังแนวจราชน ดูแล้วก็อดนึกถึงเรื่อง Jason Bourne ไม่ได้ทั้งฉากขี่มอเตอร์ไซค์และกระโดดหนีไดโนเสาร์ข้ามระเบียง ซึ่งท้ายที่สุดเราๆอาจเข้าใจประเด็นใหญ่ที่ไตรภาค Jurassic World นี้จะสื่อนั่นก็คือประเด็นการอยู่ร่วมกันไม่ว่าจะเพศไหน เผ่าพันธุ์ไหน เราต้องอยู่ด้วยกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่ทว่าแรงขับเคลื่อนกลับดูไร้พลังที่จะส่งมหากาพย์สุดยิ่งใหญ่นี้ให้จบลงบอย่างสวยงามเพียงเพราะปูเรื่องมาเล่นใหญ่เกินไปราวกับ เอาไดโนเสาร์ T-Rex มาติดปีกนกพิราบ แน่นอนว่าลงไม่นิ่มแน่นอน

อย่างไรก็ตามหลายคนที่ยังไม่ได้ดูอาจสงสัยว่า Jurassic World Dominion มันจะไม่มีข้อดีเลยหรือ ขอบอกตรงนี้เลยว่ามี และเยอะด้วยเพราะหากมองว่านี่มันคือหนัง ผจญภัยไดโนเสาร์ ของกลุ่มคนที่เราผูกพันธ์มาตลอดตั้งแต่เราสมัยเด็กๆ ไปดูกับพ่อแม่ นี่คือหนังจะพาเราย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ที่เข็นเหล่าไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ๆออกมาให้ดูกันเพียบ กับฉากเอาตัวรอดที่พอมีลุ้นตัวโก่งอยู่หลายฉาก พร้อมให้เราได้เห็นบทสรุปของเหล่าไดโนเสาร์ที่กลับมามีชีวิตในโลกปัจจุบัน พ่วงด้วยฉากสุดตื่นเต้นแบบดูเอามันสาดกระสุนกันแบบที่ไม่มีภาคไหนเคยทำมาก่อน แล้วยิ่งถ้าคุณรักตัวละครเก่าๆของหนังชุด Jurassic Park คนจะมีความสุขทุกนาทีที่ 3 เกลอรุ่นเก๋าอยู่กันพร้อมหน้ากัน

Jurassic World Dominion

ทั้งนี้นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลเท่านั้นจะสนุกหรือไม่สนุก ชอบไม่ชอบไปตัดสินและพิสูจน์ด้วยตัวเองกับบทสรุปสุดท้ายใน Jurassic World Dominion วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

Jurassic World 3 เหล่าตัวเอกจากภาคต้นฉบับ กลับมาพร้อมหน้า ในบทสรุปสุดท้ายแห่งยุคจูราสสิค 

ค้นพบฟอสซิลไข่ 2 ฟองของ ฮาโดรซอร์ ไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ อายุราว 66-72 ล้านปี

แห่แชร์! เพจโพสต์ขาย ไดโนเสาร์ 11 ตัว จากสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ราคาเหมา ๆ 5.5 ล้าน!



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ