รีดเลือดปู! เต้ ฉะตร. ซ้ำเติมประชาชน ไม่จ่ายค่าใบสั่งโดนหมายจับ จี้ ‘ตู่’ ยกเลิกด่วน

Home » รีดเลือดปู! เต้ ฉะตร. ซ้ำเติมประชาชน ไม่จ่ายค่าใบสั่งโดนหมายจับ จี้ ‘ตู่’ ยกเลิกด่วน



ส.ส.เต้ จี้ บิ๊กตู่ สั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกเลิกนโยบายไม่จ่ายค่าใบสั่งโดนหมายจับ ก่อนประชาชนเสื่อมศรัทธารัฐบาล เปรียบรีดเลือดกับปู ซ้ำเติมประชาชนตาดำๆ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หารือฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า ตนทราบมาว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดหาเงินจากประชาชน จากรายได้ส่วนแบ่งค่าปรับจราจร 45% โดยออกมาแถลงข่าวว่า ถ้าประชาชนคนไทยทำผิดตามกฎหมายจราจร หากโดนใบสั่งแล้วไม่ยอมจ่าย จะถูกออกหมายจับ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ เนื่องจากช่วงนี้ประชาชนไม่มีรายได้ มีแต่หนี้สิน

“ถามว่าจะเอาที่ไหนไปจ่ายค่าปรับจราจร ถือเป็นการรีดเลือดกับปู ซ้ำเติมประชาชนตาดำๆ จึงขอให้นายกฯ สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ยกเลิกนโยบายนี้โดยด่วน ก่อนที่รัฐบาลจะได้รับความเสื่อมศรัทธาจากประชาชน” นายมงคลกิตติ์ กล่าาว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ