ริโกแบร์ ซง ผิดหวังแคเมอรูนตกรอบบอลโลก – เชื่อทีมพัฒนาได้อีก

Home » ริโกแบร์ ซง ผิดหวังแคเมอรูนตกรอบบอลโลก – เชื่อทีมพัฒนาได้อีก



ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีมชาติแคเมอรูน ระบุผิดหวังที่ทัพ “หมอผี” ต้องตกรอบฟุตบอลโลก 2022 พร้อมเชื่อว่าทีมชุดนี้ยังพัฒนาไปได้อีก

โดย แคเมอรูน พลิกล็อกเอาชนะ บราซิล 1-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่สาม เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. จากประตูชัยของ แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ นาที 90+2 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจ้าโดยใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามเนื่องจากไปถอดเสื้อตอนฉลองประตู

อย่างไรก็ตามผลที่เกิดขึ้นก็ไม่เพียงพอให้ แคเมอรูน เข้ารอบเนื่องจากพวกเขามี 4 คะแนนจาก 3 นัดจบในอันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน บราซิล มี 6 คะแนนจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เกาหลีใต้ ต่อไป

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group G – Cameroon v Brazil – Lusail Stadium, Lusail, Qatar – December 2, 2022 Cameroon coach Rigobert Song and Cameroon’s Andre-Frank Zambo Anguissa react after the match as Cameroon are eliminated from the World Cup REUTERS/Paul Childs

 

หลังการแข่งขัน ซง ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “มันน่าอายจริงๆ ที่เราต้องกลับบ้านในตอนนี้ แต่คุณต้องมองโลกในแง่ดี เราต้องทำงานกันต่อไป และเดินหน้าต่อไป ผมเชื่อมั่นในนักเตะของผม”

“ผมกำลังพยายามทำความเข้าใจกับสปิริตของทีม จิตวิญญาณของสิงโต ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสำหรับทีม แคเมอรูน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามีทีมอายุน้อย และบางทีเราอาจจะมีเวลาร่วมกันไม่มากพอ แต่เราสามารถเป็นทีมที่ดีมากได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ