"ราเมศ" ลั่น "ปชป.-ภท."ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไป โวยคำกระแหนะกระแหน

Home » "ราเมศ" ลั่น "ปชป.-ภท."ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไป โวยคำกระแหนะกระแหน



“ราเมศ” ลั่น ปชป.-ภท. ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไป ไม่น่าเชื่อ “ให้คุยกับเสาไฟฟ้า” จะออกจากปากคนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยันประชาธิปัตย์ คุย กับปชช.ยึดหลักความถูกต้อง

วันที่ 5 พ.ย.2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาโจมตี พรรคประชาธิปัตย์ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ว่าโดยหลักการเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พรรคการเมืองและนักการเมืองมืออาชีพ จะเข้าใจถึงกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่มีหลักในการพิจารณาร่างกฎหมาย และส.ส.ในสภาฯเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ ในวาระแรกขั้นรับหลักการ ส.ส.หลายท่านอาจจะมีการอภิปรายท้วงติงเพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาในวาระที่สองคือในชั้นคณะกรรมาธิการ(กมธ.) หากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้ง ไม่เห็นด้วยได้ ดังนั้นไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ ที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวหานายจุรินทร์ ว่าเล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบบประชาธิปไตยเลย

โฆษก

“นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์เป็นนักการเมืองมายาวนาน ทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะหลักสำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง”นายราเมศ กล่าว

โฆษกปชป.กล่าวต่อว่า ส่วนที่ภท.กล่าวหาว่า ปชป.ไปรับงานมา ก็อยากให้ออกมาพูดให้ชัดว่ารับงานใคร เพราะพรรคฯไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเขาเป็นห่วงลูกหลานเป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่ปชป.ต้องรับมาทำ ถ้าไม่ทำก็ถือว่าอำมหิตมาก

และที่หัวหน้าพรรคภท.กระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้านั้น ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดของคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวลเพราะการคุยกับประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องนี้ขอย้ำว่าตั้งหลักกันเถอะ รับฟังด้วยเหตุด้วยผล ตั้งสติให้ดี แล้วยืนบนหลักการความถูกต้อง

หัวหน้า

“ส่วนที่บอกว่าไม่มีมรรยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้องอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่าเรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคฯในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคฯจะไม่ทำโดยเด็ดขาด

ที่อ้างว่าภท.ชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ในภาคใต้ ผมอยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ ณ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง จังหวัดพังงาก็เช่นกัน มีอะไรอีกเยอะให้จับตาดูดีๆ ตอนนี้ปชป.กับภท.ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไปแล้ว” โฆษกปชป. ระบุ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ