ราล์ฟ รังนิก ร้องพรีเมียร์ลีกใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คนอีกครั้ง – หนุนนักเตะฉีดวัคซีน

Home » ราล์ฟ รังนิก ร้องพรีเมียร์ลีกใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คนอีกครั้ง – หนุนนักเตะฉีดวัคซีน



ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกกลับมาใช้กฎเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คนอีกครั้ง พร้อมหนุนนักเตะในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

โดยพรีเมียร์ลีก เคยมีการอนุญาตให้เปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คนได้ชั่วคราวเมื่อเดือน พ.ค. 2020 หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเปลี่ยนกลับมาให้เปลี่ยนตัวได้ 3 คนเช่นเดิมในฤดูกาล 2020-21 รวมถึงฤดูกาลปัจจุบัน

  • พรีเมียร์ลีก สั่งเลื่อน 2 แมตช์บ๊อกซิ่งเดย์ คู่หงส์แดง-ยูงทอง และหมาป่า-แตน
  • ไม่อยากให้ตกอับนาน ลีลล์เล็งดึง เอเดน อาซาร์ กลับสู่ชายคาเดิม
  • เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยันเอง เฟร์รัน ตอร์เรส ใกล้ย้ายร่วมทัพบาร์ซ่า

กระทั่งล่าสุด รังนิก ให้สัมภาษณ์ว่า พรีเมียร์ลีก ควรอนุโลมให้กลับมาใช้กฎเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คนอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของนักเตะ “การเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนถูกนำมาใช้เมื่อโควิดเริ่มต้น และผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะทำเช่นนั้นเพื่อเซฟพลังงานของผู้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาเพิ่งหายจากโควิด

Soccer Football – Premier League – Norwich City v Manchester United – Carrow Road, Norwich, Britain – December 11, 2021 Manchester United interim manager Ralf Rangnick and Alex Telles celebrate after the match Action Images via Reuters/Peter Cziborra EDITORIAL USE ONLY.

 

“ตอนนี้ก็เช่นเดียวกัน เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับที่เรามีเมื่อ 18 เดือนก่อน ดังนั้นผมจึงไม่เห็นว่าทำไมมันไม่ควรจะเป็นเหมือนเดิมแบบครึ่งปีที่แล้ว เท่าที่ผมรู้ในยุโรป อังกฤษเป็นประเทศเดียวที่พวกเขาอนุญาตให้ใช้ตัวสำรองได้เพียง 3 คน

“คุณยังคงอนุญาตให้ใส่ชื่อตัวสำรองที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตูเอาไว้ในรายชื่อ 8 คน ดังนั้นคุณควรจะเปลี่ยนตัวได้ 5 คนเช่นกัน”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 63 ปี ยังสนับสนุนให้นักเตะในทีมของตนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด “เราต้องแน่ใจว่าเรามีผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ได้รับการฉีดวัคซีน แม้ว่าคุณจะได้รับการฉีดวัคซีน 2-3 เข็ม คุณยังสามารถติดไวรัสได้ แต่คุณก็จะได้รับการปกป้องจากอาการรุนแรง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ