"ราม สุภา" น้องเมีย "เนวิน" ขับเครื่องบินชนคนกำลังออกกำลังกาย เสียชีวิตบนรันเวย์

Home » "ราม สุภา" น้องเมีย "เนวิน" ขับเครื่องบินชนคนกำลังออกกำลังกาย เสียชีวิตบนรันเวย์

วันนี้ (29 ต.ค.) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.มงคล สัมภวผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ว่ามีเหตุเครื่องบินเล็กชนคนตาย เมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ พร้อมพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุเบื้องต้นว่า เครื่องบินเล็กเฉี่ยวชนคนมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณสนามบินสหพัฒน์ หมู่ 5 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน และกองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุก็พบเครื่องบินเล็ก ชื่อ CIRRUS 22T ใบพัดหน้า ปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตกได้รับความเสียหาย ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหายจอดบนลานจอด และพบศพชาย สภาพลำตัวขาด 2 ท่อน ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมหูฟังโทรศัพท์ 1 เส้น ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายสิทธิเดช แช่ลี่ อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพฯ เบื้องต้นได้ส่งชันสูตรและทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในคดีนี้อีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ที่ขับเครื่องบินดังกล่าวคือ นายราม สุภา อายุ 49 ปี ลูกชายของ นายคะแนน สุภา นักธุรกิจคนดังของเชียงใหม่ นายราม นั้นเป็นน้องของภรรยา นายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้ขับเครื่องบินเล็กมาจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางสนามบินสหพัฒน์ เมื่อนำเครื่องบินลงจอดได้ชนผู้ตาย ซึ่งกำลังออกกำลังกายที่บริเวณกลางรันเวย์สนามบินดังกล่าวจนเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า คดีนี้ตนได้สั่งกำชับให้ทางผู้การลำพูน เข้าไปดูคดีด้วยตนเอง สอบปากคำพยาน เก็บหลักฐาน เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ขณะที่ พล.ต.ต.มลคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ผู้ตายทำงานในโรงงานและมาวิ่งออกกำลังกายที่บริเวณรันเวย์ และเครื่องบินก็บินเข้ามาแล้วชนเข้าอย่างจัง ซึ่งตรงนี้ต้องดูว่าเป็นความประมาทในการขับหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนปากคำพยานหลักฐานในคดีนี้ และไม่หวั่นใดๆ ทั้งสิ้น ผิดถูกว่ากันตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ