ราฟาเอล นาดาล รับเคยคิดแขวนแร็กเกตหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น

Home » ราฟาเอล นาดาล รับเคยคิดแขวนแร็กเกตหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกรับเคยคิดที่จะแขวนแร็กเกตหลังคว้าแชมป์แกนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2022 เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เท้า

โดย นาดาล ทำผลงานได้น่าพอใจในปี 2022 หลังผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น จนจบปีด้วยการยึดอันดับ 2 ของโลก

อย่างไรก็ตามนักหวดวัย 35 ปี ระบุว่า เขาเคยคิดที่จะอำลาวงการหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เท้าซึ่งยังรักษาไม่หาย “หลังจากชนะที่ โรลังด์ การ์รอส ผมมีความสุข แต่ในขณะเดียวกัน ผมคิดว่าผมจะต้องเลิกเล่นหากหาทางออกไม่ได้สำหรับอาการบาดเจ็บที่เท้า เพราะผมไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดเรื้อรังเหล่านั้นต่อไปได้”

“ประเด็นคือการรักษาแบบใหม่ได้ผล และในระดับจิตใจผมก็สบายขึ้นมาก ความจริงก็คือ ผมใช้คลื่นวิทยุรักษาหลายครั้งหลังจากวิมเบิลดัน เพราะอาการบาดเจ็บนั้นรักษาไม่หาย และเมื่อเส้นประสาทเริ่มเจ็บ คุณต้องทำอีกครั้ง ผมต้องขอบคุณ มาริโอ วิสัญญีแพทย์ประจำของผมใน บาร์เซโลนา และ คุณหมอ อังเคล ลุยซ์-โคตอร์โร ที่ทำให้ผมติดต่อกับ เดวิด อเบฆอน ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เพื่อเริ่มการรักษาที่เปลี่ยนแปลงผมอย่างมาก”

“ตอนนี้ผมมีความสุขมากขึ้น มากกว่าการชนะหรือแพ้ในสนามแข่งเพราะฉันอ่อนแอ ผมเล่นเทนนิสด้วยยาแก้อักเสบมากมาย ผมคิดว่าต้องเลิกเล่นเทนนิส เพราะผมสูญเสียพละกำลัง และเป็นคนที่เศร้าหมองเกือบทุกวัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ