ราฟาเอล นาดาล ติดเชื้อโควิด-19 หลังแข่งขันเทนนิสที่ยูเออี

Home » ราฟาเอล นาดาล ติดเชื้อโควิด-19 หลังแข่งขันเทนนิสที่ยูเออี



ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากการแข่งขันแมตช์พิเศษที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

โดย นาดาล เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษในรายการ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิพ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว กับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจอมเก๋าจากสหราชอาณาจักร ซึ่งผลปรากฏว่าเจ้าตัวพ่ายไป 0-2 เซต

  • สเปอร์ ถูกปรับพ่าย แรนส์ 0-3 ตกรอบฟุตบอลยูโรปา คอนเฟเรนซ์ ลีก
  • ไทเกอร์ วูดส์ ควงคู่ลูกชายคว้ารองแชมป์ศึก พีเอ็นซี แชมเปียนชิพ
  • คดีพลิก เผิง ฉ่วย แจงเรื่องโดนล่วงละเมิดทางเพศแค่เข้าใจผิด

อย่างไรก็ตามเมื่อแร็กเกตวัย 35 ปี เดินทางกลับมาที่สเปนบ้านเกิด เจ้าตัวถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวยืนยันเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “เมื่อผมกลับบ้านหลังจากเล่นทัวร์นาเมนต์ที่อาบูดาบี ผมได้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดในการทดสอบ พีซีอาร์ ทั้งในคูเวต และอาบูดาบี เราผ่านการควบคุมทุก สองวัน และทั้งหมดเป็นลบ ครั้งสุดท้ายคือวันศุกร์ และผลออกในวันเสาร์”

Tennis – Mubadala World Tennis Championship – International Tennis Centre, Zayed Sports City, Abu Dhabi, United Arab Emirates – December 18, 2021 Spain’s Rafael Nadal in action during his 3rd place play-off match against Canada’s Denis Shapovalov REUTERS/Christopher Pike

 

“ผมมีช่วงเวลาที่ไม่ราบรื่นอยู่บ้าง แต่ผมหวังว่าผมจะดีขึ้นทีละน้อย ตอนนี้ผมกลับบ้านแล้ว และได้รายงานผลไปยังผู้ที่ติดต่อกับผมแล้ว จากสถานการณ์นี้ ผมต้องมีความยืดหยุ่นกับตารางของผมอย่างเต็มที่ ผมจะแจ้งให้คุณทราบถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ในอนาคตของผม! ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการสนับสนุน และความเข้าใจ”

ทั้งนี้ นาดาล ที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บที่เท้า มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ในเมืองเมลเบิร์น ก่อนจะร่วมทำศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ที่จะเริ่มวันที่ 17 ม.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ