ราคานี้เลยหรอ! Twitter เตรียม เรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ชาวนกฟ้ามีสะดุ้ง

Home » ราคานี้เลยหรอ! Twitter เตรียม เรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ชาวนกฟ้ามีสะดุ้ง
หน้าปกใหม่-อีลอน-ค่าบริการทวิต

ชาวนกฟ้ามีสะดุ้ง! Twitter เตรียม เรียกเก็บค่าบริการรายเดือน 300 บาทต่อเดือน อ้างลดการพึ่งพารายได้จากโฆษณา

จากกรณีที่ เมื่อเช้าของวันที่ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้มีรายงานว่า “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีเจ้าพ่อเทคโนโลยี ได้เข้าควบคุมกิจการของ “ทวิตเตอร์” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังได้สำเร็จ และสิ่งแรกที่เขาทำคือการไล่ประธานกรรมการบริหาร (CEO) และผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน (CFO) ออกในทันที และ “ถูกเชิญ” ออกจากอาคารสำนักงาน

แหล่งข่าวเผยว่า สาเหตุที่อีลอน มัสก์ไล่ CEO, CFO และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและนโยบาย ออก เนื่องมาจากพฤติกรรมของทั้งสามที่ต้องการปกปิดตัวเลขบัญชีผู้ใช้ปลอมบนทวิตเตอร์

ปิดดิล! ‘อีลอน มัสก์’ เจรจาขอซื้อ ‘ทวิตเตอร์’ สำเร็จ พร้อมไล่ CEO และ CFO ออกทันที

ล่าสุด อีลอน มัสก์ หลังจากเข้าซื้อกิจการ Twitter และขึ้นเป็น CEO แล้ว ได้ออกมาทวีตถึงแผนการเพิ่มยอดสมาชิกรายเดือน เพื่อทำให้แพลตฟอร์ม Twitter ลดการพึ่งพารายได้จากโฆษณา

โดยแผนการเพิ่มยอดสมาชิกรายเดือน ก็คือ จะขยายบริการ Twitter Blue ไปทั่วโลก และจะเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้นเป็น 8 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 300 บาท) ต่อเดือน ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับแต่ละประเทศถามว่า ผู้ใช้งานที่จ่ายเงิน 8 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน จะได้อะไรบ้าง ?

อีลอน-มักส์
  • จะได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีบุคคลหรือองค์กร (จากเดิมที่เครื่องหมายนี้ จะได้รับเฉพาะบุคคลสาธารณะ เช่น บุคคลที่มีชื่อเสียง, หน่วยงานรัฐ หรือสำนักข่าว เท่านั้น)
  • ในการเข้าไปตอบทวีต, การถูก Mentions หรือเมื่อเซิร์ซ จะเป็นโปรไฟล์ที่ถูกให้ความสำคัญ หรือแสดงเป็นลำดับแรก ๆ (ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้งานคนไหนที่ไม่จ่ายเงินรายเดือน ก็จะถูกลดความสำคัญ หรือถูกลด Reach การเข้าถึงนั่นเอง)
  • สามารถโพสต์วิดีโอที่มีความยาวเกินลิมิตในปัจจุบันที่ 2 นาที 20 วินาทีได้ และที่สำคัญ จะเห็นโฆษณาบนแพลตฟอร์มน้อยลง

ซึ่งทั้งหมดนี้ อีลอน มัสก์ เชื่อว่า การเรียกเก็บบริการรายเดือน เพื่อแลกกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ก็คล้ายกับการยืนยันว่ามีตัวตนอยู่จริง เพื่อเป็นการลดจำนวนบัญชีปลอม หรือสแปมบน Twitter ได้ด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Twitter อาจปรับขึ้นราคาค่าบริการ Twitter Blue จากเดิม 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 190 บาท) เป็น 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 750 บาท) ต่อเดือน

เรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ท้ายที่สุด Twitter Blue จะออกมาในรูปแบบใด และ อีลอน มัสก์ จะปรับเปลี่ยน Twitter อย่างไรอีกบ้าง..

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ