รัวท้ายเกม! ช้างศึก ไล่ยำ บรูไน ประเดิมเส้นทางป้องแชมป์อาเซียน สุดหรู

Home » รัวท้ายเกม! ช้างศึก ไล่ยำ บรูไน ประเดิมเส้นทางป้องแชมป์อาเซียน สุดหรู



การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022” ที่สนามชีราส สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ลงประเดิมสนามนัดแรกกลุ่มเอพบ บรูไน

เริ่มเกมเป็นช้างศึก ที่ครองบอลบุกได้มากกว่าตามคาด ก่อนมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาที 19 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ยกบอลข้ามแนวรับบรูไนให้ ธีรศิลป์ แดงดา ปาดเข้ากลางก่อนจะเป็น บดินทร์ ผาลา ที่วิ่งมาแปเข้าไปตุงตาข่าย

หลังขึ้นนำทีมชาติไทยยังครองบอลได้ต่อเนื่องกระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรก นาที 44 ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโขกเน้นๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทย ออกนำ 2-0 ในครึ่งแรก อีกทั้งยังเป็นประตูที่ 20 ของธีรศิลป์ ในรายการนี้ด้วย

ครึ่งหลังทีมชาติไทย ยังคงขึงเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง แต่บรูไนก็ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นเช่นกัน กว่าไทยจะได้ประตู 3-0 ก็ต้องรอจนถึงนาที 89 จากจังหวะบล็อกลูกยิงเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นบรูไน

จากนั้นถัดมานาทีเดียวช้างศึกมาได้จุดโทษจากจังหวะ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนทำฟาวล์ในกรอบ ก่อนจะเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ไทยหนีเป็น 4-0 เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+3 พีรดนย์ คนเดิมก็มาซัดไกลปิดกล่องให้ทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน 5-0 ประเดิมนัดแรกอย่างสวยงาม

สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 26 ธ.ค. เวลา 19.30 น. ก่อนจะออกไปเยือนอินโดนีเซีย วันที่ 29 ธ.ค. เวลา 16.30 น. และกลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งพบ กัมพูชา วันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ