รับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม คึกคัก 'ยุทธพงศ์' เฮงได้เบอร์ 9 เลขเดิมที่เคยชนะเลือกตั้งปี'62

Home » รับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม คึกคัก 'ยุทธพงศ์' เฮงได้เบอร์ 9 เลขเดิมที่เคยชนะเลือกตั้งปี'62



รับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม คึกคัก ‘ยุทธพงศ์’ เฮงได้เบอร์ 9 เลขเดิมที่เคยชนะเลือกตั้งปี’62 ‘สุทิน-ประยุทธ์’ ให้กำลังใจลูกชายลงสมัครส.ส.ครั้งแรก

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.66 ที่หอประชุมโรงเรียนสารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1-6 จังหวัดมหาสารคาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาผู้สมัคร ส.ส.ต่างเดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. พร้อมกับกองเชียร์ โดยเมื่อว่าที่ผู้สมัครเดินทางมาถึงต่างก็ลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของเอกสารในการสมัคร จากนั้นผู้สมัครเข้าประจำแต่ละเขตเลือกตั้ง เพื่อเตรียมตัวจับสลากหมายเลขก่อนที่จะออกหาเสียงในแต่ละเขตเลือกตั้งของตน

โดยเมื่อผู้สมัครแต่ละพรรคมาถึงต่างก็ทักทายกันด้วยความเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัด อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและอดีต ส.ส.มหาสารคาม 8 สมัยในวัย 78 ปี นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม และนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เดินทางมาให้กำลังใจลูกชายที่ได้ลงสมัคร ส.ส.มหาสารคามในนามพรรคเพื่อไทยในเขต 5 และเขต 6 ด้วย

ต่อมา ผู้สมัครเข้าประจำแต่ละเขตเลือกตั้ง จับสลากหมายเลข ก่อนที่จะออกหาเสียงในแต่ละเขตเลือกตั้งของตน โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม ได้หมายเลข 9 ซึ่งเป็นหมายเลขเดิมที่เคยชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มาแล้ว

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ กล่าวว่า มุมมองบรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้ในภาพรวมของจังหวัดมหาสารคามมองว่ามีความคึกคักเป็นความสง่างามในระบอบประชาธิปไตยที่จะมีผู้สมัครผู้สนใจทางการเมือง คนเหล่านี้เป็นคนที่อาสาเข้ามาเป็นผู้รับใช้บ้านเมือง สุดแล้วแต่พี่น้องประชาชนที่จะเลือกใคร หรือพรรคใดเข้าไปทำหน้าที่แทน ภาพรวมภูมิใจในพี่น้องชาวจังหวัดมหาสารคามที่ผ่านมาก็คึกคักมาตลอด

เท่าที่ตรวจเช็กดูพี่น้องชาวอีสานคึกคักทุกจังหวัด เพราะพี่น้องชาวอีสานการเมืองก็เข้มข้นมาโดยตลอด ไม่เคยแพ้ภาคใด พี่น้องมีความสนใจในสิทธิหน้าที่ของตัวเองที่จะมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง สำหรับคำว่าแลนด์สไลด์ ก็มีความมั่นใจ ผลโพลที่ผ่านมาก็เป็นกำลังใจพวกตนทำงานเดินหน้าได้มากขึ้นโดยไม่ประมาท เราให้เกียรติ เราคำนึงถึงข้อเท็จจริง สิ่งที่เราควรจะทำเราเดินหน้าทุกคน ทุกคนต่างก็มีกำลังใจ เราเชื่อมั่นว่าคำว่าแลนด์สไลด์ ไม่ไกลเกินฝัน วันนี้ก็มาให้กำลังใจลูกชายที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เขต 5 และให้กำลังใจทุกคนที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย

ด้านนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนรอคอยด้วยความเดือดร้อน กดดัน ทุกคนรอคอยวันนี้ เพราะฉะนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงได้รับความสนใจ ตื่นตัว เป็นการเลือกตั้งที่มีความหมายต่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยพอสมควร ในการเดินทางมาครั้งนี้ก็มาให้กำลังใจลูกชาย นายรัฐ คลังแสง ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เขต 6 และทุกคนในพรรคเพื่อไทย ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค และเข้าสู่สนามการเมือง

ทุกคนต้องเรียนรู้และยอมรับวัฒนธรรมทางการเมือง ต้องเป็นคนรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ต้องยอมรับทุกอย่างที่เกิดขึ้น ถึงวันนี้เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ได้ เพราะที่ผ่านมาในพื้นที่มหาสารคาม เราก็แลนด์สไลด์อยู่แล้ว ครั้งนี้คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยบริบทน่าจะทำให้ประชาชนเลือกเราเพิ่มมากขึ้น แลนด์สไลด์เกิดขึ้นแน่นอน แต่จะแลนด์สไลด์กี่ริกเตอร์ก็อีกเรื่องหนึ่ง

ในส่วนของมหาสารคามแลนด์สไลด์มานานแล้ว ตั้งแต่ตอนที่เป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ก็แลนด์สไลด์มาตลอด เรายกจังหวัดมาตลอด มาครั้งนี้ก็จะเข้มข้นมากขึ้น ทางผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อมั่น ให้ความสบายใจกับมหาสารคาม มากกว่าหลายจังหวัด ครั้งนี้เชื่อมั่นว่าครั้งนี้มหาสารคามก็แลนด์สไลด์เหมือนเช่นเคย

นางสาวจุฑามาศ จันโท ผอ.กกต.มหาสารคาม กล่าวว่า ภาพรวมการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดมหาสารคามเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย กกต.กำหนดให้กองเชียร์ของผู้สมัครรออยู่ด้านนอกอาคาร ให้เฉพาะผู้สมัครและผู้ติดตาม 1 คนเข้ามาในพื้นที่รับสมัครเท่านั้น ซึ่งภายหลังจากการรับสมัครทางกกตจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครแต่ละคนและประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคามมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 775,913 คน แบ่งเป็นเพศชาย 375,807 คน เพศหญิง 400,106 คน โดย กกต.จังหวัดมหาสารคามตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ 80 และคาดว่าจะมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ