รับผิดชอบ! ขสมก. แถลง จ่ายเงินเยียวยา 2 สาวแบงค์ ถูกรถเมย์ชนเสียชีวิต

Home » รับผิดชอบ! ขสมก. แถลง จ่ายเงินเยียวยา 2 สาวแบงค์ ถูกรถเมย์ชนเสียชีวิต

ขสมก พร้อมเยียวยา

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ออกแถลง รับผิดชอบ พนักงานแบงค์สาว 2 ราย ถูกรถเมย์ทับร่าง เสียชีวิต มอบเงินเยียวยา และเป็นเจ้าภาพงานศพ

จากกรณีเมื่อวานที่ 26 กันยายน 2567 พนักงานสาวแบงค์ 2 ราย  ขี่รถจักรยานยนต์ บนถนนรัชดาภิเษกขาเข้าใกล้สี่แยกประชานุกูล และในขณะที่กำลังยูเทิร์นกลับรถที่บริเวณใต้สะพาน ข้ามแยกประชานุกูล ได้ถูกรถเมล์สาย 49 ที่วิ่งอยู่เลนขวาเบียดที่ด้านท้ายจนล้ม และถูกรถเมล์คันดังกล่าวทับจนเสีย ชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น

ล่าสุดวันนี้ 27 กันยายน 2567 ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้มีการออกแถลงการณ์ที่รถเมย์สาย 49 คันก่อเหตุ ได้ขับทับร่าง พนักงานสาวแบงค์ 2 ราย เสียชีวิต ซึ่งทาง ขสมก. รับผิดชอบโดยการจ่ายเงินเยียวยาครอบครัว ขอเป็นเจ้าภาพงานศพ

ขสมก สาวแบงค์
  • เศร้า! สาวแบงค์ 2 ราย ถูกรถเมย์ เหยียบร่าง ดับ ญาติร่ำไห้ ขณะมารับศพ
  • ใจโหด! ลุงใช้ไม้ฟาด หมาจร ไม่ยั้งมือ ก่อนลากไปตามถนน จนขาดใจตาย
  • สุดระทึก! ผสด. เที่ยวบิน AK1395 หวั่น ขึ้นบิน 1 ชม. ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน!?

โดยระบุเนื้อหาว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 08.25 น. รถโดยสารปรับอากาศ สาย 49
(2 – 43) หมายเลข 8 – 55073 เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถแยกประชานุกูล ปากซอยรัชดาภิเษก 62 เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และผู้ซ้อนท้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขออภัย ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ภายหลังเกิดเหตุ ขสมก. ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่อุบัติเหตุ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเพื่อแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมทั้ง ประสานเจ้าหน้าที่บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินการชดเชยค่าเสียหาย และเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งในส่วนของความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองผู้ประสบภัยที่ ขสมก. ได้จัดทำ โดย ขสมก. จะร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพให้กับผู้เสียชีวิตต่อไป

961201 0

ทั้งนี้ ขสมก. จะเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตได้รับการชดเชยและการเยียวยาอย่างครบถ้วน โดย ขสมก. มีการอบรมพนักงานในการให้บริการ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ และจะเข้มงวดกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในทุกส่วนของการเดินรถ ให้มีความระมัดระวังต่อการปฏิบัติงานให้มากขึ้น เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ