รับจบ! แม่บ้าน ‘กำนันนก’ สารภาพ ถูกสั่งทำลายหลักฐาน วันเกิดเหตุ

Home » รับจบ! แม่บ้าน ‘กำนันนก’ สารภาพ ถูกสั่งทำลายหลักฐาน วันเกิดเหตุ
แม่บ้าน-กำนันนก-03-min

ครบจบที่คนแล้ว! แม่บ้าน “กำนันนก” สารภาพ ถูกสั่ง ทำลายหลักฐาน วันเกิดเหตุ – แกะกล้องวงจรปิด / ล้างคราบเลือด / เก็บปลอกกระสุน

ต่อเนื่องสำหรับ กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น กรณีที่ พลตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเกิดปากเสียงหลังจากที่ทางฝั่งผู้ตายปฏิเสธที่จะวิ่งเต้นให้พรรคพวกของ “กำนันนก”

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก รู้อยู่แล้วว่ายังไง กำนันนกต้องให้การปฏิเสธ จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาจ้างวานฆ่า แต่ได้สั่งให้สอบประเด็นร่วมกันฆ่าเพิ่มเติม เพราะหลังจากสอบปากคำแม่บ้านพบว่า กำนันนกเป็นคนสั่งให้ทำลายพยานหลักฐาน ทั้งแกะกล้องวงจรปิด ล้างคราบเลือด เก็บปลอกกระสุนไปทำลาย อย่างไรก็ตามหากศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ตามกฎหมายไทยก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ในส่วนของตำรวจจึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ดี เพราะกำนันนกเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ สนิทกับข้าราชการหลายส่วน วันนี้จึงต้องย้ายเรื่องมาที่กองปราบปราม กำนันนกจะได้ไม่ต้องไปวิ่งเต้นใครได้ เพราะเขตอำนาจจะย้ายมาอยู่ที่ศาลอาญารัชดา ไม่ใช่ศาลจังหวัดนครปฐม

“ผู้กำกับและผู้การต้องไปทบทวนตัวเองว่า อยู่อย่างไรถึงปล่อยให้นักเลงเหิมเกริมได้ขนาดนี้ ปล่อยปะละเลยยังไงถึงได้มีซุ้มแบบนี้ อันนี้ไม่ใช่บทเรียนแต่เป็นความบกพร่อง ความย่ำแย่” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ

ภาพ-กำนันนก-1-min-2
  • เปิดฉนวน กำนันนก สั่ง หน่องท่าผา ยิงตำรวจ ไม่ใช่แค่เรื่องตำแหน่ง?
  • เพื่อไทย เคาะ! 16 ต.ค. นัดประชุมใหญ่ เลือกหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่
  • วิโรจน์ แนะ! ตอบสังคม ปม คนหน้าคล้ายผู้การฯ ร่วมงานวันเกิด ‘กำนันนก’
แม่บ้าน

ในส่วนของ ตำรวจทั้ง 21 นาย เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา สั่งสอบรายละเอียดทั้งหมดว่าเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่หากเข้าข่ายก็ต้องดำเนินคดีอาญา เพราะคนที่อยู่ในงานมีผู้กำกับถึง 3 คน และมีผู้กำกับสืบสวนจังหวัดซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ ยังปล่อยให้มีการทำลายพยานหลักฐาน การมีผู้อิทธิพลแบบนี้ต้องเกิดจากผู้กำกับในพื้นที่หย่อนยาน หากผู้กำกับในพื้นที่เข้มแข็งเรื่องแบบนี้ต้องไม่เกิด อีกทั้งเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกินอาหารกับกำนันนกเป็นประจำทุกเดือน เพราะกำนันนกรู้จักตำรวจทางหลวงเยอะ เนื่องจากทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การเรียกตำรวจไปเลี้ยงก็เพื่อเสริมบารมีตัวเอง กินกันจนกระทั่งหมดความเกรงใจ จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้

คดีแยกออกเป็น 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 คดีหลักจะเป็นความรับผิดชอบของกองปราบฯ ผู้รับผิดชอบคือ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)
ส่วนที่ 2 คดีวิสามัญจะเป็นในส่วนของตำรวจภูธรท้องที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 3 ตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 157 จะเป็น สภ.เมืองนครปฐม รับผิดชอบ โดย 2 ประเด็นหลัง ตนจะเป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลด้วยตัวเอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ