รันทด! สาวป่วยมะเร็ง หาเลี้ยง 2 ชีวิต หูหนวก-ติดเตียง กินข้าวกับซีอิ๊ว ก่อนตายขอมีไฟให้พ่อแม่ใช้

Home » รันทด! สาวป่วยมะเร็ง หาเลี้ยง 2 ชีวิต หูหนวก-ติดเตียง กินข้าวกับซีอิ๊ว ก่อนตายขอมีไฟให้พ่อแม่ใช้



สุดรันทด! สาวป่วยมะเร็งระยะ 3 หาเลี้ยง 2 ชีวิต ที่หูหนวก-ป่วยติดเตียง กินข้าวกับซีอิ๊ว ก่อนตายขอมีไฟให้พ่อแม่ใช้ ไปร้องผู้ว่าฯ ก็ไม่รู้หน้าตาเป็นยังไง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนถึงการให้ความช่วยเหลือ น.ส.ภัคจิรัตน์ ค้ำมา อายุ 42 ปี บ้านวังแท่น ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 3 มีแม่ป่วยติดเตียง พ่ออายุมากหูหนวก หลงๆลืมๆ อยู่แบบสุดรัดทด ในบ้านชั้นเดียวข้างฝาเป็นขัดแตะไม้ไผ่ หลังคามุงสังกะสี พอฝนตกลงมาสาดเปียกปอนทั้งบ้าน

แม้ทุกวันจะอยู่แบบอดๆ อยากๆ กินข้าวกับซีอิ๊วประจำ อยากพบผู้ว่าฯเลย เคยเข้าไปดักรอหน้าศาลากลาง แต่ก็ไม่รู้ว่า ผู้ว่าฯ หน้าตาเป็นยังไง อยากพบเพื่อขอไฟฟ้าเข้าบ้าน ก่อนที่จะหมดบุญ ขอให้แม่และพ่อมีชีวิตสะดวกสบาย ก่อนที่มะเร็งจะพรากชีวิตไป

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบกับ น.ส.ภัคจิรัตน์ หรือ ไก่ ซึ่งมีร่างกายซีดเหลือง เปิดเผยว่า ที่บ้านของตนมีอยู่ด้วยกัน 3 คน มีคุณแม่ป่วยติดเตียง อายุ 75 ปี พ่ออายุ 81 ปี ซึ่งไม่สามารถมีงานทำได้ หูก็หนวกอีก ช่วงนี้ก็ดำรงชีวิตแบบว่า ค่อนข้างจะลำบาก เพราะว่าตนก็ป่วยไม่สบาย เป็นมะเร็งปากมดลูก ระยะที่ 3

พอตนเริ่มป่วยมากขึ้นก็ทำงานไม่ได้ รายได้ก็เลยไม่มี ที่จะมาดูแลพ่อและแม่ มาตอนนี้ก็คือว่า บ้านที่ตนอาศัยอยากจะมีไฟฟ้าใช้เป็นของตัวเอง เพราะว่าช่วงนี้มีคุณแม่ที่ใจดีข้างบ้านพวงไฟมาให้ใช้ แต่ก็เกรงใจคุณแม่เขา จึงอยากจะมีไฟฟ้าใช้เป็นของตนเอง

“หนูไม่มีปัจจัย ไม่มีงบก็เลย ไม่รู้จะทำอะไร อยากจะไปพบผู้ว่าฯเลย แต่ก็ไม่รู้หน้าตาผู้ว่าฯเป็นยังไง ไปรอหน้าศาลากลาง แต่ก็ไม่รู้ใครคือผู้ว่าฯ เลยไม่ได้พบ ไปศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้คำตอบว่าจะประสานให้ ทุกวันมีแต่ความลำบาก ทำงานก็ไม่ได้ ช่วงนี้ไม่มีรายได้ เนื่องจากมีอาการหนักขึ้น แม่เองที่ป่วยติดเตียง คือแม่ล้มจากวันนั้นก็ลุกไม่ได้เลย ป่วยมา 2 ปีแล้ว ทุกวันรายได้มาจากหนูคนเดียว แต่ก่อนพอหาได้ พอไม่สบายก็ไม่มีรายได้” น.ส.ภัคจิรัตน์ กล่าว

น.ส.ภัคจิรัตน์ กล่าวต่อว่า ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ ก็มีเพื่อนบ้าน แม่ข้างบ้าน เพื่อนๆที่ทราบข่าวก็มาช่วยบ้าง เอาข้าวสารมาให้ บางทีหยิบยื่นปัจจัยให้ พอประทังชีวิตไปวันๆ วันนี้อยากได้มาก ก็เรื่องอยากมีไฟฟ้าใช้ ส่วนชีวิตจะลำบาก พร้อมทั้งความเป็นอยู่ทั้งพ่อและแม่ ตนก็ลำบาก บางวันทั้งบ้านกินข้าวกับซีอิ๊ว วันไหนมีเพื่อนๆมาช่วยก็ดี แต่ก็เกรงใจเขา

ส่วนหนังสือที่เก็บไว้เต็มบ้าน เมื่อก่อนยังแข็งแรงตนจะทำงานนวดแผนโบราณ และขายหนังสือตามตลาดนัด ช่วงหลังๆไปไม่ไหว ก็จะขายทางออนไลน์ ก็ขายได้บางไม่ได้บาง ไม่มีเน็ตบ้าง ก็ขายไม่ได้ อีกอย่างบ้านเราอยู่ไกลชุมชน ออกไปส่งสินค้าก็จะยาก ขับรถก็ไม่ได้แล้ว

ในส่วนของตนป่วยไม่รู้ว่าจะอยู่กับพ่อและแม่อีกนานเท่าไร จึงคิดอยากก่อนที่จะหมดบุญ ก็อยากทำให้พ่อและแม่ บ้านมีไฟฟ้าใช้ อยากให้พ่อแม่มีความสะดวกสบายมากกว่านี้ เรื่องอยู่เรื่องกินตนแม้จะป่วยขนาดไหน ก็ไม่อยากให้ทางบ้านต้องอด เก็บผักเก็บพริกข้างบ้านกิน ไม่ให้ทั้งพ่อและแม่หิว ที่อยากได้คืออยากมีไฟฟ้าใช้ในบ้านก็พอ อยากให้หน่วยงานราชการพอหาทางที่จะช่วยเหลือบ้าง ผู้ที่ใจบุญอยากช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อเบอร์ น.ส.ภัคจิรัตน์ โทร 088-912-4165

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ