รัฐบาล ซาอุดีอาระเบีย พร้อมหนุน เอกชน เทกโอเวอร์ แมนฯยู – ลิเวอร์พูล

Home » รัฐบาล ซาอุดีอาระเบีย พร้อมหนุน เอกชน เทกโอเวอร์ แมนฯยู – ลิเวอร์พูล



เจ้าชาย อับดุลาซิซ บิน เตอร์กี อัล ไฟซาน รัฐมนตรีกีฬาของ ซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนภาคเอกชนในประเทศในการยื่นเสนอซื้อกิจการ แมนฯยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล

กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณาของ ซาอุดีอาระเบีย เคยสนับสนุนการเข้าซื้อกิจการของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ ลีก จนประสบความสำเร็จมาแล้ว ล่าสุดรมว.กีฬาเศรษฐีน้ำมันระบุว่า “สำหรับภาคเอกชน ผมไม่สามารถกล่าวแทนพวกเขาได้ แต่เราสามารถพูดได้ว่ามีสนใจและกระหายในฟุตบอล นี่คือลีกฟุตบอลซึ่งชาวซาอูดีรับชมมากทีสุด เรามีแฟนบอลพรีเมียร์ ลีกมากมาย เราพร้อมจะสนับสนุนภาคเอกชน เนื่องจากเราทราบดีว่ามันจะเป็นผลดีต่อภาพรวม และหากมีนักธุรกิจสนใจเพิ่มขึ้น ทำไมจะเป็นไปไม่ได้”

นอกจากนี้ เจ้าชาย อับดุลาซิซ บิน เตอร์กี อัล ไฟซาน ยังกล่าวถึงข่าวลือก่อนหน้าที่ว่า ทีมในซาอุดิอาระเบีย เคยยื่นข้อเสนอมูลค่ากว่า 300 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด แต่ถูกปฎิเสธว่า “เราอยากเห็นโรนัลโดมาเล่นในลีกซาอุฯ มันจะเป็นผลดีต่อระบบกีฬาของซาอูดี เป็นอย่างมาก เขาจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน เด็กๆที่นี่เป็นแฟนเขาอยู่จำนวนมาก”

โดย เจ้าชายซาอุฯยืนยันว่า ไม่ว่าประเทศใดในโลก็อยากเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกทั้งนั้น พร้อมกับปฎิเสธการถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนในภูมิภาคอาหรับ รวมทั้งในซาอุดีอาระเบียอีกว่า “ตัวเลขไม่เคยโกหก คุณจะเห็นได้ว่าเรามียิมมวยมากขึ้นจาก 6 ยิ้มทั่วประเทศในปี 2018 ตอนนี้มีถึง 57 แห่งแล้ว ตัวเลขของผู้หญิงที่เล่นกีฬาก็มากขึ้นด้วยซึ่งเรายังประหลาดใจ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ