“รังสิมันต์ โรม” มั่นใจ! หุ้นสื่อ ITV ไม่กระทบ คุณสมบัติของ “พิธา”

Home » “รังสิมันต์ โรม” มั่นใจ! หุ้นสื่อ ITV ไม่กระทบ คุณสมบัติของ “พิธา”
รังสิมันต์02

“รังสิมันต์ โรม” เผย กรณีมีการร้อง กตต. เพื่อตรวจสอบ การถือหุ้นสื่อ ITV ของ “พิธา” ไม่กระทบต่อ คุณสมบัติ การเป็น นายกรัฐมนตรี

เป็นเรื่องที่ไม่พูดถึงเลยจะไม่ได้ นั่นก็คือเรื่องของการ จัดตั้งรัฐบาล ที่นำโดย พรรคก้าวไกล ที่ได้รับชัยชนะไป จนถึงตอนนี้รวม เสียง ส.ส. ได้ถึง 314 เสียง แล้วด้วยกัน เพราะมีพรรคเข้าร่วม เพิ่มเติมเมื่อสายวันนี้ นั่นก็คือ “พรรคใหม่” แต่ด้วยการออกแบบของการเมืองไทยด้วยรัฐธรรมนูญในปี 2560 ที่มีการนำเสียง ส.ว. มาร่วมคัดเลือกการจัดตั้งรัฐบาลด้วย

และ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. ให้สอบเรื่อง การถือหุ้นสื่อ บริษัทไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัคร ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) และขอให้เสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้ออกมาแถลงชัดเจนแล้วว่า นายพิธา ได้ แจ้งการถือหุ้น ไอทีวี จำนวน 42,000 กว่าหุ้น

  • กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! ไทยเตรียมเข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการ
  • เสียงที่ 314 “พรรคใหม่” เคาะ ร่วมรัฐบาล เพิ่ม 1 เสียง ให้ “พิธา ก้าวไกล”
  • “สนธิญา” ร้อง! ส่งศาลตีความ “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ITV ก่อนนั่งนายกฯ
ทิม-3

ทางคุณ รังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ออกมาพูดผ่านรายการ อยากมีเรื่องคุย มองเรื่องปัญหาคุณพิธา ในการถือหุ้นสื่อ ว่าจะซ้ำรอยกับคุณธนาธร ครั้งก่อนหรือไม่ ซึ่งทาง ITV ยังมีการประชุมถือหุ้น และการปันผลมันจะเข้ารูปแบบเดียวกันไหม โดยรังสิมันต์ โรม ได้กล่าวว่า คิดว่าไม่น่าเป็นปัญหาอะไร ดูจากหลายๆฝ่ายที่ให้ความสนใจ มองว่ามีความชัดเจนอยู่แล้ว ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีประเด็นนี้เลย จนกระทั่ง คะแนนกระแสของพรรคก้าวไกล ก็กลายเป็นว่า มีความพยายามที่จะหยิบเรื่องนี้เข้ามา ที่ผ่านมาพวกเราทำกันมาอย่างโปร่งใส โดยตลอด

คุณรังสิมันต์ โรม กล่าวต่ออีกว่า ทางคุณพิธา เองก็ได้มีการชี้แจงกับทาง ป.ป.ช. ไปแล้ว ดังนั้น ทางก้าวไกลก็มีการเตรียมความพร้อม แต่ไม่ได้มีการประมาทอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นเรื่องของการให้น้ำหนักทางการเมือง เป็นเรื่องที่ต้องใช้โอกาสนี้ที่จะทำให้ผู้ที่สนับสนุน พรรคก้าวไกล เกิดความลังเล แต่ดูไปดูมาแล้ว กับให้ผลตรงกันข้าม

1684483070162

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ