รังสิมันต์โรม ฟาด! ถ้า สว. คนไหนแทงสวน ปชช. มันผู้นั้นไม่มีแผ่นดินอยู่

Home » รังสิมันต์โรม ฟาด! ถ้า สว. คนไหนแทงสวน ปชช. มันผู้นั้นไม่มีแผ่นดินอยู่

รังสิมัน

รังสิมันต์โรม พรรคก้าวไกล ฟาดกลับ! มีเก้าอี้ 309 เสียงเท่านี้เพียงพอแล้ว และถ้า สว. คนไหนแทงสวนผลของประชาชน มันผู้นั้นไม่มีแผ่นดินอยู่

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค. 66) เวลาประมาณ 18.00 น. ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” (ยามเย็น)  ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา , ไบรท์ พิชญทัฬห์ และ ไก่ ภาษิต ได้มีการต่อสายตรงถึง วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อสอบถามถึงแนวโน้มการจัดตั้ง ฝ่ายรัฐบาลและการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ของ พิธา พรรคก้าวไกล ที่หลังจากการเลือกตั้ง 2566 ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นสรุปว่า พรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงจากประชาชนอย่างท่วมท้นจนครองอันดับ 1 และแลนด์สไลด์ในหลายจังหวัด

ซึ่งอีกหนึ่งประเด็นที่ประชาชนกังวลและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นั้นคือแนวโน้มและท่าทีของเหล่า สว. ว่าจะเอนเอียงไปทางใด และจะโหวตให้ พรรคก้าวไกล ขึ้นเป็นรัฐบาลและนายกหรือไม่ โดย แคนดิเดตนายก พรรคก้าวไกล อย่าง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อไปเมื่อช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน พร้อมประกาศจับมือกับ 5 พรรคฝ่ายค้านเก่า และพรรคน้องใหม่เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ประกอบด้วย เพื่อไทย – ประชาชาติ – ไทยสร้างไทย – เสรีรวมไทย – เป็นธรรม รวม 309 เสียง และกล่าวว่าการติดต่อกับ พรรคภูมิใจไทย ของอนุทินนั้นยังไม่มีความจำเป็นในตอนนี้

รังสิมันต์
ภาพจาก : พรรคก้าวไกล – Move Forward Party
  • ทำความรู้จัก พรรคเป็นธรรม หลัง พรรคก้าวไกล ประกาศจับมือ ตั้งรัฐบาล
  • ทิม พิธา ตอบชัด ไม่จำเป็นจับมือ ภูมิใจไทย ยันคำเดิม พลิกขั้วฝ่ายค้านสู่รัฐบาล
  • เตรียมพร้อม! นโยบาย100วันแรก “ก้าวไกล” รธน.ใหม่-ค่าไฟ-หวยใบเสร็จ

รังสิมันต์โรม ฟาด สว.

เมื่อ พรรคก้าวไกล แสดงจุดยืนเช่นนี้ ประชาชนจึงแอบกังวลไม่ได้ว่า พรรคก้าวไกล จะจัดตั้งรัฐบาลได้จริงหรือไม่ จากนั้นเมื่อวานนี้ ในช่วงเย็น ขบวนพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นรถแห่เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชน ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยตัวตึงของพรรคอย่าง รังสิมันต์โรม นั้นได้ออกมาฟาดชัด ถึงแนวทางที่พรรคก้าวไกลจะดำเนินการต่อไป โดยกล่าวว่า

ตอนนี้เราโดนคำถามว่าจะทำอย่างไร ในเมื่อมี 309 เสียงและ สว. จะโหวตให้พิธาเป็นนายกหรือไม่ ผมอยากจะบอกแบบนี้ คนที่พูดแบบนี้ เขาต้องการมีจุดประสงค์พิเศษ เขาต้องการให้ พรรคก้าวไกล เปิดรับพรรคการเมืองที่ไม่ได้มีอุดมการณ์เดียวกับพวกเรา โดยเอา สว. มาขู่ อันนั้นมันเป็นเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญ ถ้าเราทำตามเงื่อนไขนั้น เปิดรับคนที่ไม่มีอุดมการณ์ คนที่พร้อมหักหลังประชาชนเข้ามา สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ เราจะไม่มีรัฐบาลที่แข็งแรง ที่จะทำให้นโยบายที่เราสัญญากับพี่น้องประชาชนเอาไว้เกิดขึ้นได้ 

พรรคก้าวไกล เราไม่ให้ความสำคัญกับเรื่อง 376 มากเท่าไหร่ เพราะเราเชื่อว่าวันนี้ฉันทามติของพี่น้องประชาชนที่จะให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี มันเกิดขึ้นแล้ว ถ้า สว. หรือนักการเมืองคนไหน มันต้องการแทงสวนพี่น้องประชาชน ผมไม่เชื่อว่า ไอ้พวกนั้นจะอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ได้ 

ดังนั้นขอให้พี่น้องมั่นใจ วันนี้พรรคก้าวไกลเราเชื่อจริงๆ ว่าจะไม่มีอะไรมาเป็นอุปสรรคขัดขวางให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ดังนั้น นายกคนที่ 30 ชื่อพิธาอย่างแน่นอน!!!

รังสิมันต์2
ภาพจาก : พรรคก้าวไกล – Move Forward Party
@user9789193477821

#ก้าวไกล #พรรคก้าวไกล #ก้าวไกล31 #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ว่าที่นายกพิธา #นายกพิธา #โรม #รังสิมันต์โรม

♬ original sound – Nut6411 – Nut6411

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ