รังนิก แย้มอาจคุม แมนฯยู เกิน 6 เดือน – เปิดอกคุย โซลชาร์ เป็นชั่วโมง

Home » รังนิก แย้มอาจคุม แมนฯยู เกิน 6 เดือน – เปิดอกคุย โซลชาร์ เป็นชั่วโมง



ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวคนใหม่ของ แมนฯยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง โดยไม่ปฏิเสธหากจะคุมทีมต่อไปยาวๆ

รังนิก วัย 63 ปี เข้ารับตำแหน่งแทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ถูกปลด โดยรังนิกจะมีสัญญา 6 เดือนและจากนั้นจะขยับไปเป็นที่ปรึกษาของทีมเป็นเวลา 2 ปี อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รังนิก ยอมรับว่าตนเองไม่ปิดโอกาสที่จะรับงานในฐานะผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ดตัวจริงถาวรไปเลย

“หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมคงจะทำงานต่อไปเหมือนกับที่เคยเป็นที ไลป์ซิก ผมอาจจะแนะนำให้พวกเขาทำงานต่อกับผมไปอีกปี เป็นที่แน่ชัดว่าผู้คนพูดถึงเรื่องนี้เกี่ยวกับสัญญา 6 เดือน แต่ผมไม่เคยพูดว่าอะไรจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้ ตอนนี้ผมมุ่งมั่นในฐานะผู้จัดการทีม และคงต้องรอดูกันต่อไป ตอนนี้เรามีงานที่จะต้องโฟกัสในการเอาชนะในเกมที่จะถึง”

นอกจากนี้ รังนิก ยังเผยถึงการจะต้องร่วมงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด อีกว่าจะยังฟิตพอที่จะเล่นฟุตบอลเพรสซิ่งในสไตล์ของ รังนิกได้อยู่

“คุณอาจจะต้องปรับแนวทางฟุตบอลให้เข้ากับนักฟุตบอลที่มีอยู่ โรนัลโด ในวัย 36 ปี ยังทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ในฐานะนักเตะอาชีพ ผมไม่เคยเห็นใครที่ยังรักษาสภาพร่างกายได้ขนาดนี้เลย”
กุนซือจอมเก๋า ระบุอีกว่าก่อนรับตำแหน่งได้พูดคุยกับ โซลชาร์ นานกว่าชั่วโมงครึ่ง และพูดคุยกับ ไมเคิล คาร์ริก กุนซือขัดตาทัพที่เพิ่งลาออกอีกด้วย

“ผมได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับทั้งคู่ โอเล่ ใจกว้างมากๆ และให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์กับผม กับไมเคิล ผมพยายามโน้มน้าวให้เขาทำงานต่อไป แต่ท้ายที่สุดผมก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ ผมโอเคกับสต๊าฟฟ์โค้ชชุดปัจจุบันเพราะ ผมเองก็ต้องการประสบการณ์ของพวกเขาในการทำงานกับนักเตะด้วย”

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ