ระวังโดนโกง! #ขายสิทธิ์moderna พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แอบอ้างสิทธิ์ผู้อื่น เสียหายหลายราย

Home » ระวังโดนโกง! #ขายสิทธิ์moderna พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แอบอ้างสิทธิ์ผู้อื่น เสียหายหลายราย

อีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ #ขายสิทธิ์moderna พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แอบอ้างสิทธิ์ผู้อื่น เสียหายหลายราย โรงพยาบาลออกเตือนระวังโดนโกง

หลังจากมีความคืบหน้าในเรื่องของวัคซีนโมเดอร์ ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกจากทางโรงพยาบาลเอกชนที่ได้เปิดลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าไปเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดทางองค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด แจ้งความคืบหน้าการจัดสั่งวัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรกจำนวน 5.6 แสนโดส เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน และใช้เวลาในการตรวจสอบโดยกรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์อีกประมาน 2-5 วัน

  • เช็กเงื่อนไข! เงินเยียวยา “แพ้วัคซีนโมเดอร์นา” ได้เท่าไร? คุ้มครองภายในระยะเวลา 90 ตั้งแต่ฉีด
  • ด่วน! หมอยง​ เปิดรับอาสา ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ไฟเซอร์-โมเดอร์นา เช็กสิทธิ์เลย!

อีกทั้งหลายโรงพยาบาลเอกชนที่เปิดระบบให้ผู้ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้เข้ามาเลือกวันเวลาที่สะดวกเพื่อเข้ามารับวัคซีน และแจ้งรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงการโอนสิทธิ์ให้กับผู้อื่นสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเข้ารับวัคซีนด้วยเหตุผลใดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นเวลานานหลายเดือนที่ทิ้งช่วงห่างนับตั้งแต่การจองสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นา มีหลายคนที่ต้องยกสิทธิ์ หรือขายสิทธิ์ของตนเอง เนื่องจากได้รับวัคซีนตัวอื่นไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้ในโลกออนไลน์เกิดการส่งต่อสิทธิกัน และมีการตาหาผู้ที่พร้อมจะขายสิทธิ์ พร้อมติด #ขายสิทธิ์moderna ทยายขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย เมื่อเช้าที่ผ่านมา

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นช่องทางเอาเปรียบจากมิจฉาชีพที่อ้างว่าตนเองมีสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นา และหลอกเอาเงินของผู้เสียหาย ทั้งๆที่จริงแล้วตนไม่มีสิทธิ์ในมือจริง หรือเป็นการแอบอ้างสิทธิ์ของผู้อื่น ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายราย บางโรงพยาบาลออกเตือนถึงประเด็นการซื้อขายดังกล่าว กล่าวตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนการชำระเงิน

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ชูวิทย์ซัด ซัดรัฐบาล เปิดประเทศ เอาใจนายทุนรายใหญ่รอด รายกลางรายเล็กตายสนิท



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ